top-banner-2

Thứ tư, 30/09/2015, 15:28 GMT+7

Bí quyết hạn chế xung đột vợ chồng

Viết bởi An An   
Thứ tư, 30/09/2015, 15:28 GMT+7

Hôn nhân vốn là thành quả của một tình yêu đẹp, song những cuộc cãi cọ, tranh luận là điều không thể tránh khỏi trong bất cứ cuộc sống gia đình nào và điều quan trọng là chúng ta phải biết cách hạn chế giải quyết theo hướng tốt nhất có thể.

Vẫn biết cuộc sống sau khi kết hôn chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi và sóng gió là chuyện bình thường nhưng nếu cả hai người không biết tìm cách dung hòa, giải quyết mà để cho tình trạng như vậy kéo dài thì sẽ làm cả hai người cảm thấy chán nản, mệt mỏi và chia tay là điều rất có thể xảy ra. Dưới đây là một số bí hữu ích giúp bạn có thể hạn chế xung đột trong cuộc sống vợ chồng: 

Nhìn vào những điều tốt đẹp

Đây là điều vô cùng quan trọng trong bất cứ cuộc sống vợ chồng nào. Nếu cả hai vợ chồng đều không có cái nhìn mới mẻ, tốt đẹp về nhau thì làm sao có thể sống tốt với nhau được. Ngoài ra, khi cả hai người cùng tìm đến được một điểm đích tốt đẹp sẽ có động lực để cùng phấn đấu vươn lên và ngược lại khi một trong hai người chỉ nghĩ đến những điểm tiêu cực, hạn chế thì ắt có xung đột và bất đồng quan điểm. Thêm vào đó,  nếu  bạn không có những chứng cứ rõ ràng thì đừng bao giờ đặt ra nhiều nghi vấn mà hãy tin đặt niềm tin vào nhau.

Đừng im lặng

Im lặng trong một cuộc tranh luận giữa hai vợ chồng là điều tồi tệ nhất. Bởi lẽ, một khi là vợ chồng là lúc chúng ta cảm thấy thoải mái nhất để có thể thẳng thắn nói với nhau bất cứ chuyện gì dù vui hay buồn thậm chí có cãi vã thì cũng nên nói ra cho nhau hiểu để rồi cùng nhau nhìn lại những sai lầm. Nếu lúc nào vợ chồng cũng giữ thái độ im lặng với nhau thì mọi vấn đề sẽ chẳng bao giờ được giải quyết và vợ chồng cũng không thể nào thoải mái được với nhau cả. 

Nhận sai 

Làm ơn là vợ chồng rồi chúng ta hãy cư xử như một người lớn nhé! Bạn có đang cố tình cãi cọ chỉ để lẩn tránh một điều gì đó, chẳng hạn nói lời xin lỗi? hoặc tranh luận chỉ nhằm thỏa mãn tính tự phụ hay sự kiêu căng. Nghĩ xem bạn có bị điều gì tác động không : đừng nên xem thường những tác động của ngoại cảnh. Khi đang bị căng thẳng mệt mỏi hay giận dữ bạn có thể xử sự không đúng mực. Và tốt hơn cả nếu đúng là lỗi lầm của bạn thì bạn nên nhận sai. Điều này có thể giúp hai người tránh bất đồng thêm nữa.

Kiềm chế cảm xúc

Trong cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những hai người “khẩu chiến”. Khi xảy ra tranh cãi, bạn tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ mang tính xúc phạm, hãy giữ bình tĩnh và tháo gỡ vấn đề. Dù có giận giữ đếnđâu thì bạn hãy cố gắng lắng nghe và tìm hiểu rõ ngọn nguồn vấn đề trước khi bù lu bù loa và đặc biệt đừng bao giờ vội vàng tỏ ra khó chịu hay cáu cẳn với nhau điều đó chỉ khiến bạn cảm thấy căng thẳng thôi.

Tỏ ra thông cảm 

Vợ chồng sống với nhau vì cái nghĩa, cái tình. Người ngoài đôi khi còn có thể cảm thông chia sẻ huống chi đã là vợ chồng. Hãy đặt mình vào địa vị của người bạn đời, cảm nhận những điều anh ấy đang đối mặt và cho vợ/ chồng biết rằng bạn đang rất quan tâm và thông cảm vơi anh/ cô ấy. chẳng hạn bạn có thể nói “anh hiểu rằng em đang rất bối rối…”

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bí quyết hạn chế xung đột vợ chồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc