top-banner-2

Thứ năm, 18/07/2024, 09:50 GMT+7

Đà Nẵng phấn đấu giải ngân 95% vốn đầu tư công năm 2024

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 18/07/2024, 09:50 GMT+7

Từ nay đến cuối năm, TP. Đà Nẵng kiên trì mục tiêu giải ngân tối thiểu đạt 95% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

da-nang-phan-dau-giai-ngan-95-von-dau-tu-cong-nam-2024

TP. Đà Nẵng tập trung xử lý, đề xuất hướng tháo gỡ các "điểm nghẽn" trong thủ tục đầu tư, xây dựng cơ bản, công tác giải tỏa, đền bù - Ảnh: VGP/Minh Trang

Tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 16 diễn ra trong 2 ngày 16-17/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, theo kế hoạch vốn năm 2024, Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ giao hơn 7.291 tỷ đồng; kế hoạch được HĐND thành phố giao tại Nghị quyết số 82/NQ-HĐND là hơn 8.881 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch Trung ương giao hơn 1.589 tỷ đồng. Trong đó: ngân sách Trung ương 1.040 tỷ đồng, ngân sách Thành phố trên 7.570 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng, tính đến ngày 30/6, Thành phố đã giải ngân đạt trên 1.892 tỷ đồng bằng 25,95% kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1603/QĐ-TTg; bằng 21,31% kế hoạch vốn được HĐND thành phố giao. Ngoài ra, Kế hoạch vốn kéo dài giải ngân đạt trên 70 tỷ đồng, bằng 10% kế hoạch giao cho phép kéo dài.

Trong 6 tháng đầu năm, bên cạnh rà soát, đánh giá, giải quyết các vướng mắc phát sinh hàng tháng và đôn đốc tiến độ thực hiện dự án của các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vấn đề phát sinh thực tế tại công trình.

UBND thành phố cũng đã thành lập tổ công tác để trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư công; kịp thời sửa đổi, bổ sung một số nội dung theo thẩm quyền về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố; ủy quyền giải quyết các vướng mắc liên quan đến bồi thường thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố cho chủ tịch UBND các quận, huyện; ủy quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND thành phố cho UBND các quận đối với các dự án dân sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, từ nay đến hết thời hạn giải ngân của năm 2024 là 6 tháng, Thành phố kiên trì mục tiêu giải ngân tối thiểu đạt 95% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó,  Thành phố tập trung xử lý, đề xuất hướng tháo gỡ các "điểm nghẽn" trong thủ tục đầu tư, xây dựng cơ bản, công tác giải tỏa, đền bù, bàn giao mặt bằng triển khai dự án, nhất là các công trình trọng điểm, động lực trên các lĩnh vực.

Các quận, huyện chủ động có giải pháp tích cực đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa nhằm bảo đảm tiến độ theo Quyết định số 445/QĐ-UBND; triển khai có hiệu quả các nội dung UBND Thành phố mới quy định, phân cấp, ủy quyền trong năm 2024.

Các sở ngành có liên quan tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, quy hoạch, đánh giá tác động môi trường,... giải quyết tình trạng thiếu đất, cát thi công tại các công trình nhằm đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, phê duyệt dự án, tổ chức thi công.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công theo dõi, giám sát, đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị, tổ chức tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; phối hợp, đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu trong việc hoàn thiện hồ sơ thanh toán, nghiệm thu khối lượng hoàn thành (không để dồn khối lượng về sau).

(nguồn: baochinhphu.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đà Nẵng phấn đấu giải ngân 95% vốn đầu tư công năm 2024

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc