top-banner-2

Thứ sáu, 26/04/2013, 12:01 GMT+7

Hợp long cầu Hóa An

Thứ sáu, 26/04/2013, 12:01 GMT+7

Ngày 26/4/2013, dự án cầu Hóa An do Tổng công ty phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi) làm chủ đầu tư sẽ chính thức hợp long, đánh dấu việc nối hai bờ Biên Hòa – Hóa An tại điểm hợp long cuối cùng trên cầu Hóa An.


Điểm hợp long của cầu Hóa An

 Dự án cầu Hóa Án được giao cho Tổng công ty Sonadezi xây dựng theo hình thức BT với mức đầu tư khoảng 1.174 tỷ đồng và thực hiện thi công trong 36 tháng.


Phối cảnh dự án cầu Hóa An

Theo thiết kế, cầu Hóa An được xây dựng song song và cách cầu Hoá An hiện hữu khoảng 14,80 m về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Dự án bao gồm cầu Hóa An và 3 nút giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc (Quốc lộ 1K cũ) với đường Cách mạng Tháng 8, đường Bùi Hữu Nghĩa (ĐT 760 cũ) và đường Nguyễn Văn Trị dọc bờ sông. Chiều dài của cầu khoảng 1,3 km. Quy mô là cầu vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng 30 tấn.

Việc đầu tư xây dựng cầu Hóa An được chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, cầu Hóa An được xây dựng với bề rộng 16,5 m gồm ba làn xe cơ giới, 1 làn xe hỗn hợp và lề bộ hành. Cầu sẽ vượt khác mức tại nút giao đường CMT8 và nút giao đường đường Bùi Hữu Nghĩa (ĐT 760 cũ). Bề rộng phần cầu vượt qua 2 nút giao là 9 m đủ cho 2 làn xe cơ giới 2 x 3,5 m. Ngoài ra, có 2 nhánh lên và xuống cầu ở phía hạ lưu cầu mới, mỗi nhánh bao gồm 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp. Sang giai đoạn 2, khi nút giao đường Cách mạng tháng 8 mãn tải và xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, một hầm chui dưới cầu Hoá An mới kết nối đường Nguyễn Văn Trị ven sông (nhằm giảm lưu lượng xe qua nút Cách mạng tháng 8) sẽ được xây dựng. Bề rộng hầm là 10 m, chiều cao hầm khoảng 3,2 m, chiều dài khoảng 330 m.

Cùng với việc xây dựng cầu Hóa An để tạo luồng lưu thông một chiều từ hướng Tp.HCM về Tp.Biên Hòa, cầu Hóa An hiện hữu sẽ được giữ lại, nâng cấp tải trọng lên 30 tấn và khai thác hai làn xe chạy một chiều (một làn ôtô và một làn hỗn hợp) theo hướng từ Đồng Nai về Tp. HCM. Do đó, ngay sau khi hoàn thành dự án cầu Hóa An, Tổng công ty Sonadezi sẽ bắt tay vào việc sửa chữa nâng cấp cầu cũ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014.

Ông Trần Thanh Hải, Phó TGĐ Tổng Công ty Sonadezi cho biết: “Với vai trò là chủ đầu tư dự án cầu Hóa An, Tổng công ty Sonadezi đã tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Trong thời gian triển khai dự án, mặc dù gặp một số khó khăn, trở ngại nhưng với sự đồng hành, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn kịp thời của các Bộ  ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, thành phố Biên Hòa và các cơ quan ban ngành, Tổng Công ty Sonadezi đã nỗ lực và quyết tâm hoàn thành dự án cầu Hóa An kịp tiến độ nhằm đáp ứng mong mỏi của nhân dân hai bên đầu cầu nói riêng và của tỉnh Đồng Nai cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Tp.HCM về việc khai thông tuyến cầu mới, đáp ứng nhu cầu lưu thông, giao thương và kết nối khu vực”.  Được biết, với các hạng mục còn lại, Tổng Công ty Sonadezi và đơn vị thi công là Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1), các đơn vị tư vấn, giám sát sẽ cố gắng hoàn thành đúng tiến độ để cầu Hóa An sớm được đưa vào khai thác và phát huy hiệu quả.  

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hợp long cầu Hóa An

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc