top-banner-2

Thứ năm, 29/04/2021, 08:58 GMT+7

Trùm ma túy Văn Kính Dương hôn Ngọc 'Miu' tại tòa

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 29/04/2021, 08:58 GMT+7

Ngày 28/4, tranh thủ lúc HĐXX phiên phúc thẩm nghị án, trùm ma túy Văn Kính Dương, 41 tuổi, có nhiều cử chỉ thân mật và hôn người tình Ngọc 'Miu' ngay tại tòa.

Gầy đi, nhưng Vũ Hoàng Anh Ngọc, 27 tuổi, tức Ngọc "Miu" vẻ bình tĩnh, tươi tắn hơn trong phiên tòa hôm nay. Quá trình xét xử, cô và người tình trùm ma túy Văn Kính Dương nhiều lần cười nói thân mật với nhau. Trong lúc HĐXX vào nghị án, Dương quay xuống hàng ghế dưới nắm tay động viên người tình. Cả hai sau đó trao nhau nụ hôn say đắm trước sự chứng kiến của nhiều người dự khán. Tuy nhiên, sau đó cô ngồi thẫn thờ khóc khi cả mình và người tình đều bị bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Dương, tuyên y án tử hình về các tội Sản xuất, Buôn bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tòa cũng giữ nguyên hình phạt bổ sung, buộc Dương nộp 200 triệu đồng; tịch thu của Dương 1,4 tỷ đồng và 40.000 Nhân dân tệ.

Tương tự tòa cũng giữ nguyên mức hình phạt tử hình đối với 4 đồng phạm của Dương gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang.

Các đồng phạm khác: Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy bị y án chung thân, còn Ngọc "Miu" nhận 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

ngoc-miu-vankinhduong-1

Ngọc 'Miu' và người tình Văn Kính Dương nhiều lần nắm tay động viên nhau sau đó trao nhau nụ hôn cuối trước khi tòa tuyên án. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo HĐXX, việc cấp sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo là đúng pháp luật, tòa đã đánh giá tính chất mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của từng bị cáo. Tại phiên xử hôm nay, các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ mới nên không có căn cứ giảm án.

Đối với bị cáo Dương, tuy có nhiều tình tiết giảm nhẹ, song bị cáo phạm cùng lúc nhiều tội, nhân thân xấu, phạm tội trong quá trình trốn truy nã, sản xuất khối lượng ma túy đặc biệt lớn, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là tương xứng với hành vi phạm tội.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2010 Dương trốn trại giam ở Thanh Hóa khi đang thi hành bản án thứ 6. Anh ta cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán ma túy. Hai năm sau Phúc bị bắt, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản của chị này làm vốn phòng thân. Anh ta thuê người làm giả chứng minh nhân dân, thay đổi nhân thân vào Sài Gòn thuê căn hộ sang trọng ở quận 1.

Từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Dương và Nguyễn Đức Kỳ Nam thuê Lê Văn Mang, Nguyễn Bảo Quân và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất thuốc lắc ở nhiều tỉnh thành.

Ngọc Miu (thứ hai từ trái sang) tươi tắn trước phiên phúc thẩm. Ảnh: Bình Nguyên.

Ngọc "Miu" (thứ hai từ trái sang) tươi tắn trước phiên phúc thẩm. Ảnh: Bình Nguyên.

Tổng cộng, đường dây này thu được 124 kg ma túy tinh chất, chế biến ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê mang về chỗ ở của mình tại quận 1, hoặc đưa cho đồng phạm mang đến căn hộ của Ngọc "Miu" cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên...

Ngày 6/4/2017, 200 cảnh sát đồng loạt khám xét nhiều xưởng sản xuất ma túy của Dương. Hotgirl Ngọc "Miu" bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

Tháng 7/2020, TAND TP HCM xử sơ thẩm, Dương, Ngọc và 7 bị cáo khác kháng cáo xin giảm án.

Tại tòa hôm nay, Dương giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, cho rằng mình không phải là người chủ mưu, mà là bị cáo Nam là người cung cấp nguyên liệu và nghiên cứu công thức, tổ chức sản xuất ma túy. Dương cũng không đồng ý với cấp sơ thẩm tịch thu số tiền hơn 1,4 tỷ đồng và một số tài sản khác. Anh ta cho rằng đây là tiền của cha mẹ bị cáo đưa để nhờ mua nhà ở Sài Gòn. Tuy nhiên, quan điểm của bị cáo không được HĐXX chấp nhận.

Bình Nguyên

Link nguồn: https://ngoisao.net/trum-ma-tuy-van-kinh-duong-hon-ngoc-miu-tai-toa-4269911.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trùm ma túy Văn Kính Dương hôn Ngọc 'Miu' tại tòa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc