top-banner-2

Thứ hai, 01/07/2019, 09:54 GMT+7

Hai ủy viên Bộ Chính trị kiểm tra việc chữa cháy rừng ở miền Trung

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 01/07/2019, 09:54 GMT+7

Trước tình hình cháy rừng lan rộng, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra.

Vừa qua, do tình trạng nắng nóng kéo dài trên phạm vi cả nước nên đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng, tập trung ở khu vực miền Trung.

Trước diễn biến phức tạp và mức độ lan rộng của các vụ cháy, hai ủy viên Bộ Chính trị đã trực tiếp đi thị sát và có chỉ đạo, động viên kịp thời với lực lượng chữa cháy rừng tại một số tỉnh miền Trung.

chay-rung-ha-tinh-2

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại Nghi Xuân. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Dẫn đầu chuyến đi thực địa, kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ngày 30/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tinh thần chủ động, ứng cứu kịp thời của Hà Tĩnh, trong đó có sự nỗ lực cao của các lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

Trong 3 ngày qua, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy rừng trên 200 ha của 4 huyện. Thiệt hại đến nay có khoảng 60 ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ bị thiêu cháy. Điển hình như huyện Nghi Xuân, cháy rừng lan rộng và tái bùng phát nhiều lần.

Phó thủ tướng nhắc nhở chính quyền Hà Tĩnh dù ngọn lửa được khống chế, không được chủ quan mà phải cắt trực thường xuyên, bố trí nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó các diễn biến mới.

Ông cũng yêu cầu tỉnh phải rà soát lại những điểm đã được khống chế, tiếp tục xử lý những đám cháy còn tiềm ẩn; luôn luôn giữ liên lạc, đảm bảo an toàn cao nhất cho các lực lượng tham gia và người dân sống sát chân núi nơi có xảy ra cháy.

Cùng ngày, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra công tác chữa cháy rừng, động viên các lực lượng chữa cháy rừng tại hai huyện Nghi Xuân, Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Hai ủy viên Bộ Chính trị kiểm tra việc chữa cháy rừng ở miền Trung - 2

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Tĩnh và Nghệ An phối hợp tìm ra nguyên nhân, đưa ra các biện pháp chữa cháy rừng hiệu quả. Ảnh: Báo Nghệ An.

Tại hiện trường bãi cháy núi Hồng Lĩnh (huyện Nghi Xuân), ông Chính đã biểu dương 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nỗ lực huy động chữa cháy rừng trong thời gian qua, kịp thời đảm bảo an toàn cho người dân sống vùng lân cận.

Đặc biệt, ông hoan nghênh tỉnh Nghệ An đã điều phương tiện, lực lượng sang ứng phó chữa cháy cho tỉnh Hà Tĩnh kịp thời.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương yêu cầu 2 tỉnh phối hợp tìm ra nguyên nhân, đưa ra các biện pháp chữa cháy rừng hiệu quả. Bằng mọi biện pháp, ông Chính nhấn mạnh cần phải dập tắt các đám cháy, cứu rừng ở các địa phương, đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân.

Trước đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký công điện về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng .

chay

Tình hình cháy rừng ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp và có tình trạng lan rộng, tái phát nhiều lần. Ảnh: S.N.

Lãnh đạo Chính phủ cảnh báo tình hình nắng nóng gay gắt, hanh khô kéo dài có thể đến hết tháng 7 và có nhiều diễn biến bất thường, nhiều khu rừng đang ở cấp cảnh báo cháy rừng cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Vì thế, nguy cơ tiếp tục xảy ra cháy rừng là rất cao, gây thiệt hại lớn về rừng, môi trường, ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống của người dân.

Chính phủ yêu cầu lãnh đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Đồng thời, phân công lực lượng ứng trực 24/24h trong suốt mùa khô; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy rừng cao.

Theo Hoài Vũ (Zing)/Khampha.vn - 1/7/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/hai-uy-vien-bo-chinh-tri-kiem-tra-viec-chua-chay-rung-o-mien-trung-c4a724101.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hai ủy viên Bộ Chính trị kiểm tra việc chữa cháy rừng ở miền Trung

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc