top-banner-2

Thứ ba, 10/05/2016, 11:50 GMT+7

TP.HCM: Dân kêu trời với dự án chống ngập ngàn tỷ 'tấn công'

Viết bởi An An   
Thứ ba, 10/05/2016, 11:50 GMT+7

Mặc dù mới triển khai thi công được khoảng 3 tuần, nhưng gói thầu 6A (đoạn từ cầu Bình Thuận đến cống Cầu Bưng), thuộc dự án tiêu thoát nước và cải thiện môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên đang khiến người dân khổ sở vì bụi bẩn, ô nhiễm.   

Theo phản ánh của người dân ở khu phố 8, 9, 10 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), trong quá trình thi công gói thầu 6A (Ban quản lý dự án xây dựng công trình trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng đê kè và phát triển nông thôn Hải Dương), đơn vị thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dân trong khu vực.

Tại khu phố 10, công trình không có rào chắn nên bụi bẩn “tấn công” vào các nhà dân. Còn các xe ra, vào công trình bám theo bùn đất không được vệ sinh nhưng vẫn chạy bạt mạng trên đường khiến bụi bay mù mịt, đất cát vương vãi khắp nơi.

tp.hcm: du an chong ngap ngan ty "tan cong", dan "keu troi" hinh anh 1

Người dân phải mua máy bơm, ống nhựa về rửa đường.

“Ở đây bụi nhiều lắm nhất là từ buổi trưa đến chiều tối. Nhà lau ngày mấy lần không hết bụi nên người dân ở đây luôn phải đóng cửa. Lâu lâu bên thi công cho người kéo ống xịt sơ trên đường rồi đâu lại vào đấy” - một người dân tại đây cho biết.

Thậm chí, do dọn vệ sinh cẩu thả nên nhiều người đi đường đã bị trượt té vì vướng phải bùn đất. Ông Nguyễn Liệu, nhà ở khu phố 10 cho biết, mới đây do đơn vị thi công xịt nước, không thu dọn hết bùn đất trên đường nên ông đã bị trượt té làm trật tay. Bức xúc trước điều này, ông cùng nhiều người dân trong khu vực đã làm đơn gửi lên phường nhờ giải quyết. Trong khi đó, việc thi công gây bụi bẩn cũng khiến cho nhiều hộ kinh doanh tại đây bị ế ẩm.

Anh Nguyễn Ngọc Cường, chủ một quán cơm trên đường số 5 (khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa) cho biết, từ khi công trình này khởi công quán anh đã phải nghỉ bán đồ ăn sáng, mỗi ngày thất thu cả triệu đồng. Hiện anh chỉ bán đồ ăn trưa nhưng lượng khách cũng ít hơn hẳn ngày thường.

tp.hcm: du an chong ngap ngan ty "tan cong", dan "keu troi" hinh anh 2

Các quán hàng ăn phải đóng cửa vì ế ẩm.

Anh Cường cho biết do công trình này còn thi công kéo dài nên anh sẽ bỏ ra hơn 5 triệu đồng để mua máy bơm, mua ống nhựa để tưới đường cho đỡ bụi.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, họ còn thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi do rác ứ đọng tại một số đoạn trên kênh Tham Lương (nhất là đoạn giao cắt với đường số 15).

Đại diện phường Bình Hưng Hòa cho biết đã tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng thi công gây mất vệ sinh ở trong khu vực. Phường sẽ có kiến nghị đến các cơ quan chức năng về vấn đề người dân phản ánh.  

Dự án tiêu thoát nước và cải thiện môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, được khởi động từ năm 2002. Dự án có tổng chiều dài 32km, nhằm góp phần tiêu thoát nước, cải thiện môi trường, tạo cảnh quan đô thị cho khu vực phía tây nam thành phố. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.889 tỷ đồng với nguồn vốn vay ODA và vốn đối ứng của thành phố. Theo thống kê, có 3.212 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này.

Link nguồn: http://danviet.vn/tin-tuc/tphcm-du-an-chong-ngap-ngan-ty-tan-cong-dan-keu-troi-679206.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP.HCM: Dân kêu trời với dự án chống ngập ngàn tỷ 'tấn công'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc