top-banner-2

Chủ nhật, 02/08/2015, 10:16 GMT+7

Vụ cô giáo cung bọ cạp: Xưng mày tao là chuyện bình thường ở Trung tâm Lê Na

Viết bởi Đức Lợi   
Chủ nhật, 02/08/2015, 10:16 GMT+7

Liên quan đến vụ cô giáo cung bọ cạp chửi bới và ‘đe dọa xử lý’ học viên ở Trung tâm ngoại ngữ Lê Na, đại diện trung tâm này cho biết, xưng mày tao là chuyện bình thường ở đây.

Cộng đồng mạng 24h qua liên tục chia sẻ clip ‘cô giáo cung bọ cạp xưng mày tao và chửi bới học viên’. Clip được quay tại một trung tâm ngoại ngữtại Hà Nội. Sau khi clip đăng tải, rất nhiều ý kiến đã cho rằng, hành động và ngôn từ mà cô giáo thể hiện là không phù hợp với một người giáo viên.

Để cung cấp thông tin chính xác đến độc giả, chiều 1/8, PV báo Người Đưa Tin để tìm đến trụ sở của trung tâm trên tại số 1 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Tiếp PV, đại diện của trung tâm đồng thời là Quản lý lớp học tên L. xác nhận, sự việc trên xảy ra tại một lớp học của Trung tâm Ngoại ngữ Lê Na. Người trong clip là cô giáo Phạm Lê Na.

Khi PV đặt vấn đề muốn tìm gặp cô Lê Na để tìm hiểu rõ sự việc và thắc mắc thắc mắc, tại sao cô giáo Lê Na không trực tiếp trình bày về sự việc, L. cho biết: “Hiện cô Lê Na đang chấm bài online. Cô không bận tâm đến vấn đề này”.

Vụ cô giáo cung bọ cạp: Xưng mày tao - chuyện bình thường ở TT Lê Na - Ảnh 1

Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Lê Na trao đổi với PV

Hỏi về sự việc diễn ra trong clip, nữ nhân viên đại diện trung tâm này cho hay: “Tôi không dám thuật lại buổi hôm đó vì qua từng lời nói thì sự việc sẽ có sự biến tấu. Mọi người muốn tìm hiểu thì là quyền của mọi người. Tôi là người quản lý ở đây, chị có thể hỏi về phong cách làm việc, nguyên tắc làm việc của trung tâm.

Chúng tôi sẽ trình bày với Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, Bộ Giáo Dục & Đào tạo nếu các cơ quan này có hỏi về sự việc này. Khi đó, Sở và Bộ sẽ là cơ quan chức năng nói rõ nhất cho bạn đọc”.

   Vụ cô giáo cung bọ cạp: Xưng mày tao - chuyện bình thường ở TT Lê Na - Ảnh 2

Hình ảnh cô giáo Lê Na trong clip

Khi PV hỏi về nguyên nhân của buổi tranh cãi, L. cho hay: “Tôi đã giải thích cho học viên là: Hai bạn đã quá hạn học. Nếu các bạn muốn học lại, thì các bạn sẽ được học một khóa nhỏ không mất phí, còn nếu các bạn muốn học lại toàn bộ khóa học thì bạn phải đóng một nửa học phí. Hai học viên không đồng ý với cách xử lý đó nên đã xảy ra tranh cãi. Hai bạn học viên đó đã cố tình không hiểu sự việc. Các bạn ấy không có tính kỷ luật. Hai bạn học ở đây 6 tháng nhưng không nắm được các quy định của trung tâm, không tìm hiểu rõ”.

   Vụ cô giáo cung bọ cạp: Xưng mày tao - chuyện bình thường ở TT Lê Na - Ảnh 3

Một lớp học tại trung tâm của 'cô giáo cung bọ cạp'

Đề cập đến cách xưng hô tao-mày với học viên của cô giáo Lê Na, nữ đại diện tên L. hồn nhiên trả lời: “Cách xưng hô tao – mày rất phù hợp, vì tạo cho học sinh cảm giác thoải mái trong lớp học. Trong lớp học và giao tiếp hàng ngày, cô Lê Na vẫn thường xuyên xưng hô tao mày như vậy”

Sau nhiều hồi phân tích, L. kết luận với PV rằng: “Tôi nghĩ mọi người không nên gom góp chuyện nọ, chuyện kia để chỉ trích người khác. Tôi nghĩ cô Na sẽ chỉ có trách nhiệm giải thích với Sở Giáo Dục & Đào tạo Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

“Chúng tôi không có ý định sẽ phản biện hoặc làm một cách nào đó để chứng minh cho người này, người kia. Việc đó tôi nghĩ là không cần thiết. Nếu người nào nhận được giá trị mà cô Na mang đến thì người ta có thể hiểu được”, L. nhấn mạnh.

Trong cuộc tiếp xúc với PV, L. luôn khẳng định là Trung tâm Ngoại ngữ Lê Na không có gì sai và lỗi là do các học viên không hiểu kỷ luật.

Trước đó, ngày 31/7, một cư dân mạng đã đăng tải đoạn clip dài 7 phút được cho là quay lại một sự việc xảy ra tại Trung tâm ngoại ngữ Lê Na. Theo clip, hai học viên đến giải quyết việc đăng ký học lại nhưng cô giáo Lê Na cho biết đã hết hạn đăng ký và phải đóng một nửa tiền học phí để được gia hạn tiếp.

Theo người đăng tải clip, do trước đó các tư vấn viên của trung tâm cho biết có thể học lại thoải mái không bị giới hạn nên nữ học viên này không thấy thỏa đáng với cách giải quyết của cô giáo. Sau một hồi tranh cãi và giằng co giấy tờ, cô giáo Lê Na đã chỉ mặt hai học viên, mắng chửi họ vô học và đuổi về.

Khi PV có mặt tại trung tâm chiều 1/8 cũng đã ghi nhận được một số thông tin bất ngờ. Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật nội dung tới độc giả trong bài viết tiếp theo.

Theo Phạm Hạnh/nguoiduatin.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vụ cô giáo cung bọ cạp: Xưng mày tao là chuyện bình thường ở Trung tâm Lê Na

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc