top-banner-2

Thứ ba, 23/02/2016, 09:02 GMT+7

Nga có tàu điện ngầm không người lái đầu tiên

Viết bởi An An   
Thứ ba, 23/02/2016, 09:02 GMT+7

Tuyến đường "vòng tròn" chạy ngầm quanh thành phố Moscow thuộc hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow (Nga) đã bắt đầu đưa vào sử dụng máy lái tự động hay còn gọi là tàu điện ngầm không người lái.

Tàu điện ngầm không người lái tại Moscow. Ảnh tại bến tàu "Công viên chiến thắng" Moscow.

Người lái tàu vẫn hiện diện trong buồng lái nhưng robot sẽ thực hiện các chức năng điều khiển cơ bản. Ví dụ, hệ thống điện tử sẽ cho tàu dừng lại, nhưng nhiệm vụ điều khiển cho tàu bắt đầu chạy là của người lái tàu.

Họ cũng có thể giành quyền kiểm soát chuyến tàu trong trường hợp có nguy cơ xảy ra sự cố.

Hiện chỉ có một chuyến tàu chạy trên tuyến "vòng tròn", sắp tới hệ thống Metro Moscow sẽ đưa vào sử dụng thêm hai chuyến nữa.

Tàu điện ngầm không người lái có mặt tại nhiều quốc gia như Pháp, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Brazil, Nhật Bản và Malaysia… Thử nghiệm đầu tiên trong lĩnh vực này được thực hiện vào năm 1967 trên tuyến Victoria ở London.

Một trong những tuyến tàu điện ngầm không người lái nổi tiếng nhất thế giới là tuyến số 14 ở Paris, chạy hoàn toàn tự động từ năm 1998.

Ở Nga, những thử nghiệm trong lĩnh vực này phát triển mạnh ở St. Petersburg. Một phần cơ động của hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg và toàn bộ hệ thống tàu ở thành phố Kazan được trang bị hệ thống “chuyển động”, cho phép chuyển các tàu điện ngầm sang chế độ tự động trong trường hợp cần thiết.

Link nguồn: http://infonet.vn/nga-co-tau-dien-ngam-khong-nguoi-lai-dau-tien-post191563.info


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nga có tàu điện ngầm không người lái đầu tiên

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc