top-banner-2

Chủ nhật, 12/07/2015, 11:30 GMT+7

Cách hạn chế tin nhắn rác trên Facebook

Viết bởi Lê Linh   
Chủ nhật, 12/07/2015, 11:30 GMT+7

Trong thời gian gần đây, các tin nhắn giả mạo nhà mạng hay dịch vụ nào đó với nội dung lừa đảo được gửi tới người dùng ngày càng nhiều. Nhưng vì bản thân ứng dụng tin nhắn của Facebook không thể chặn được Spam chưa thể giải quyết hoàn toàn vấn đề này.

Cách hạn chế tin nhắn rác trên Facebook

Trong khoảng thời gian gần đây, người dùng Facebook liên tục nhận được các tin nhắn spam với nội dung trúng thưởng, được khuyến mại đặc biệt hay rao bán bất động sản. Các tin nhắn này xuất hiện với tần suất nhiều không tưởng, không chỉ qua di động mà còn qua mạng xã hội Facebook hay các dịch vụ tin nhắn OTT.

alt

Tin nhắn rác với nội dung giả khuyến mại được phát tán qua Facebook  

Đối với mạng xã hội, nhiều người thường thắc mắc tại sao mình lại nằm trong danh sách nhận những tin nhắn này kể cả khi tài khoản spam không hề nằm trong danh sách bạn bè của mình.

Trước hết, một tài khoản Facebook nào đó trong danh sách bạn bè của bạn để lộ mật khẩu. Như vậy, có thể bạn sẽ nhận được tin nhắn spam từ tài khoản của một người mình quen. Một trường hợp khác là khi người dùng đó sử dụng các ứng dụng trên Facebook mà không để ý rằng đó là một ứng dụng yêu cầu truy cập danh sách bạn bè và gửi tin nhắn.

Sau khi có danh sách người dùng của một tài khoản Facebook nào đó, các đối tượng spam sẽ sử dụng một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt theo cơ chế bạn của bạn (friend of friend). Như vậy dù không hề kết bạn với tài khoản spam nhưng người dùng vẫn phải nhận những tin nhắn không mong muốn.

Các ứng dụng chống tin nhắn SMS rác trên smartphone hiện nay hoạt động theo cơ chế lọc số điện thoại gửi hoặc lọc nội dung của tin nhắn. Những phương pháp này hiện nay đang tỏ ra hiệu quả nhưng tin nhắn trên Facebook lại không được như vậy.

Giống như các ứng dụng tin nhắn OTT khác, hiện nay Facebook vẫn chưa có cách nào hoặc ứng dụng riêng để chống lại hoàn toàn việc gửi tin nhắn với nội dung spam từ các tài khoản. Nhưng bản thân Facebook cũng cung cấp cho người dùng các phương pháp để hạn chế nhận tin nhắn không mong muốn này.

Đầu tiên bạn tìm vào phần Thông tin cơ bản về quyền riêng tư.

alt

 Trong phần Ai có thể liên hệ với tôi, bạn chọn chỉnh sửa trong phần Tôi muốn lọc tin nhắn và chọn phần lọc nghiêm ngặt.

alt

Như vậy trong phần tin nhắn bạn sẽ chỉ nhìn thấy những tin nhắn từ những người trong danh sách bạn bè của mình. Những tin nhắn khác sẽ được chuyển đến phần khác.

Đây không phải là một cách hiệu quả tuyệt đối vì khi thực hiện việc lọc nghiêm ngặt các tin nhắn được gửi đến, đối với người sử dụng nhiều tin nhắn Facebook thì việc này sẽ vô tình chuyển những tin nhắn quan trọng đến mục khác. Facebook hiện nay cũng thắt chặt hơn việc gửi tin nhắn hàng loạt. Khi phát hiện người dùng nào đó đang gửi rất nhiều tin nhắn với nội dung giống nhau, mạng xã hội sẽ hiện thông báo yêu cầu người dùng đang gửi nhập một chuỗi các ký tự được hiển thị trên màn hình để ngăn chặn các phần mềm gửi tin nhắn.

Một lời khuyên đối với người dùng đó là không bấm vào các đường link được gửi đến trong tin nhắn spam trên facebook. Ngoài ra cũng không nên đồng ý cho một số ứng dụng truy cập các thông tin cá nhân như địa chỉ email, danh sách bạn bè trên facebook.

Theo Bizlive.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cách hạn chế tin nhắn rác trên Facebook

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc