top-banner-2

Thứ tư, 02/06/2021, 11:32 GMT+7

Khóa cửa thông minh EZVIZ L2: thiết kế hiện đại, nhiều cách thức mở khóa, dễ sử dụng

Viết bởi Hà Phương   
Thứ tư, 02/06/2021, 11:32 GMT+7

Bên cạnh những sản phẩm về camera quan sát, EZVIZ mới đây đã tăng cường dãy sản phẩm trong lĩnh vực smarthome. Trong bài viết này, mình muốn chia sẻ về một mẫu khóa cửa thông minh với tên gọi EZVIZ L2.

Với một thiết kế hiện đại, sản phẩm này sẽ phù hợp với những căn hộ hay những ngôi nhà cần sử dụng cửa ra vào chung, đem đến việc sử dụng thuận tiện và an toàn. 

khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-thiet-ke-hien-dai-nhieu-cach-thuc-mo-khoa-de-su-dung-vanhoadoanhnhan

  

Tổng thể thiết kế của ổ khoá EZVIZ L2 được nhà sản xuất phủ lên màu sơn đen xám. Những chi tiết quan trọng ở cụm mặt nạ bảo vệ ổ khóa bên trong đều được làm bằng kim loại giúp tạo sự chắc chắn, gia tăng độ bền. Có thể thấy thiết kế khóa mang vẻ hiện đại, thanh lịch, phù hợp với nhiều không gian nhà, căn hộ hiện nay.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-1

Mặt khoá phía trước với thiết kế tay nắm cửa cùng những thành phần dễ thấy từ bên ngoài gồm cảm biến vân tay ở phía trên cùng, biểu tượng giúp nhận diện thẻ thông minh, chuông cửa.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-2

Cảm biến vân tay được thiết kế rời, hỗ trợ 1 chạm với nhiều góc xoay, có thể lên tới 360 độ.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-3

Mặt sau với khoang pin AA gồm 4 viên với nắp bảo vệ được thiết kế trượt lên trên. Thiết kế này giúp dễ dàng tháo lắp và thay thế pin khi cần thiết.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-4

Ngoài cụm khoá chính với 3 thanh chốt, ổ khoá có thêm một núm vặn cho một thanh chốt khoá phía dưới. Khi mở từ bên ngoài, cả bốn thanh chốt khoá đều được mở ra. Để mở khoá cửa, anh em bấm nút giữa ở tay nắm phía sau rồi gạt xuống. Trong khi nếu gạt lên thì đó là thao tác đóng chủ động từ phía trong nhà.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-5

Ở tay nắm cửa mặt sau, EZVIZ trang bị một nút tròn trên tay nắm cho tính năng khoá trẻ em. Để mở cửa, người dùng cần đồng thời nhấn giữ nút này và gạt tay nắm xuống, vì vậy trẻ em (hoặc thú nuôi) sẽ không thể tự ý mở cửa khi chế độ "khoá trẻ em" được cài đặt. Thiết kế này giúp tăng cường mức độ an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ.
Để cài đặt hoặc gỡ bỏ chế độ này, người dùng chỉ cần điều chỉnh chốt cố định ở mặt sau của tay cầm. Khi nhả chốt cố định ra, nút tròn sẽ luôn ở trạng thái được nhấn vào, đồng nghĩa với việc người sử dụng có thể mở cửa mà không cần nhấn giữ nút khoá an toàn, thích hợp cho nhu cầu ra vào tiện lợi, không cần nút giữ khoá an toàn.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-6

Với 4 viên pin kiềm AA, EZVIZ L2 có thể hoạt động khoảng 10 tháng với mỗi ngày có 10 lần mở cửa bằng hệ thống điện tử. Khi nguồn pin bắt đầu yếu, khóa thông minh sẽ phát ra âm thanh cảnh báo mỗi khi bàn phím được kích hoạt, nhắc bạn thay pin. Khi có tín hiệu cảnh báo pin yếu, anh em vẫn có thể sử dụng khóa thêm từ 50-100 lần thao tác.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-7

Ổ khoá có thể lắp đặt trên nhiều loại cửa khác nhau: từ cửa gỗ đến kim loại với độ dày cửa từ 4 cm đến 11 cm. Bên trong hộp sản phẩm có những dụng cụ lắp đặt và cân chỉnh phù hợp. Tất nhiên anh em sẽ được nơi bán cung cấp dịch vụ lắp đặt chứ tự làm thì cũng mất khối thời gian, rủi ro hư luôn cái cửa nếu không quen.

EZVIZ L2 đem lại 3 cách thức mở khoá thuận tiện cho người dùng: từ việc chạm vân tay, nhập mật khẩu cho đến sử dụng thẻ NFC tag. Bên cạnh đó, tính năng mở khoá bằng nguồn pin dự phòng là điểm nổi bật nhất trong sản phẩm này, trong khi hệ thống khoá cơ vẫn được trang bị đầy đủ. Cách thức thêm/xoá vân tay hay mật khẩu cũng đơn giản với hướng dẫn cụ thể trong sách Hướng dẫn kèm theo hộp.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-8

Cách mở tiếp theo là mật khẩu từ 6 đến 20 chữ số. Bảng điều khiển sẽ hiện đầy đủ khi anh em chạm lòng bàn tay vào toàn bộ vị trí bề mặt bảng điều khiển ngay dưới cảm biến vân tay. EZVIZ gợi ý cả việc sử dụng random mật khẩu để chống keylog, đại loại là trong chuỗi số được bấm thì sẽ chứa mật khẩu chính. Chi tiết thế nào anh em mua ổ khoá sẽ biết.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-9

Cách mở nhanh cuối cùng là dùng thẻ NFC. Bên trong hộp sản phẩm gồm 2 thẻ đi kèm và cần phải thêm vào cửa để sử dụng theo tài liệu hướng dẫn. Đặc biệt thẻ NFC mà EZVIZ L2 cung cấp chỉ sử dụng được cho hệ ổ khoá của hãng, nếu sao chép qua chip khác cũng không thể mở được, vì mình có thử dùng smartphone thay thế thì không được.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-10

Cách cuối cùng mà mọi ổ khoá đều có là chìa cơ.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-11

Cửa cũng tích hợp sẵn nút chuông điện tử với âm lượng lên đến 65 dB: cho phép khách ghé thăm nhà bạn nhấn chuông và báo cho bất kỳ ai đang ở nhà. Chuông có thể điều chỉnh giảm âm lượng nhưng cài đặt như vậy sẽ không ảnh hưởng đến âm lượng cảnh báo chống phá hoại hoặc cảnh báo pin yếu.

tay-khoa-cua-thong-minh-ezviz-l2-12

EZVIZ L2 tích hợp thêm tính năng cảnh báo chống phá hoại từ phía bên ngoài, khóa sẽ phát ra tiếng còi lớn để cảnh báo chủ nhà trong trường hợp có người cố tình đột nhập trái phép vào nhà.

Kết luận

Với sự đa dạng trong sản phẩm, EZVIZ L2 là một trong những lựa chọn khóa với nhiều phương thức để mở tiện dụng: từ vân tay cho đến mật khẩu, thẻ từ mã hóa… Thiết kế hiện đại và những tính năng thông minh này có thể sử dụng trong gia đình với những người lớn tuổi, không cần biết về công nghệ hay tính năng kết nối không dây với smartphone, mang lại sự an toàn, tiện dụng, an tâm cho gia đình.
Tóm tắt một số điểm nổi bật trên khoá cửa EZVIZ L2

Thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp để lắp ở nhiều loại cửa từ chất liệu gỗ đến kim loại, bề dày từ 4 - 11 cm.

Ba cách thức mở khoá tiện lợi với vân tay một chạm, mật khẩu, thẻ NFC chống sao chép, có thể dễ dàng thêm/xoá dữ liệu.

Pin AA cho thời gian sử dụng lên đến 10 tháng, có khả năng cảnh báo trước khi hết pin hoàn toàn. Khi nguồn pin AA không hoạt động, người dùng vẫn có thể kích hoạt nguồn phụ từ cổng microUSB hoặc chìa khoá cơ.

Có chuông cửa thông báo có người đến nhà

Tính năng cảnh báo trong trường hợp có người cố tình phá hoại cửa.

Tính năng khoá an toàn trẻ em

Thông tin tham khảo thêm:

  

Cách lắp đặt khoá

Giá tham khảo cho bộ khoá cửa thông minh EZVIZ L2 là 5.439.000 đồng.

HP

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khóa cửa thông minh EZVIZ L2: thiết kế hiện đại, nhiều cách thức mở khóa, dễ sử dụng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc