top-banner-2

Thứ bảy, 02/02/2019, 13:05 GMT+7

Nhà giàu Sài Gòn săn hoa nhập khẩu giá chục triệu chơi Tết

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ bảy, 02/02/2019, 13:05 GMT+7

Đông đào đỏ, mai Mỹ, đào trắng Nhật có giá vài trăm nghìn một cách nhưng khách phải đặt trước nhiều ngày mới có hàng.

Thị trường hoa Tết tại TP HCM trở nên náo nhiệt những ngày gần đây. Các loại hoa nhập khẩu được người tiêu dùng ưa chuộng bởi độc lạ và tạo không khí sang trọng khi trang trí trong nhà. Theo các chủ cửa hàng hoa, khách hàng của họ là những người giàu có, mạnh tay chi chục triệu, thậm chí trăm triệu mua hoa chơi Tết.

Đông đào đỏ

Đông đào đỏ là một trong những loại hoa nhập có giá cao nhưng được nhiều khách hàng tìm mua. Mỗi cảnh hoa có giá 400.000 - 500.000 đồng dài hơn một mét. Một cành đông đào có nhiều hoa nhỏ như những trái chín mọng, màu đỏ rực rỡ.

Một bình hoa đông đào đỏ tại một cửa hàng ở 

Một bình hoa đông đào đỏ tại một cửa hàng ở quận 3. Ảnh: Kyah Flower. 

Theo nhân viên cửa hàng hoa trên đường Cao Thắng, quận 3, để có bình đông đào đẹp, bắt mắt ít nhất gia chủ phải cắm từ 10 cành trở lên. Do đó khi mua, khách hàng phải bỏ ra ít nhất 5 triệu đồng cho một bình đông đào đỏ. Tuy nhiên hầu hết khách mua đều sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho bình lớn.

Anh Hùng, một khách hàng, cho biết đã đặt loại đông đào này từ tuần trước và bình hoa của anh có giá 10 triệu đồng với 22 cành.

"Sở dĩ tôi chọn loại hoa này bởi nó có màu đỏ tươi, mang lại không khí ấm áp cho không gian gia đình những ngày Tết. Ngoài ra, hoa đông đào đỏ giống như quả chín mọng mang lại tài lộc cho năm mới", anh chia sẻ thêm. 

Đông đào có tên tiếng Anh là Winterberry, được trồng nhiều lại Hà Lan, Mỹ, Canada và dùng để trang trí nhà cửa vào mùa đông. 

Mai Mỹ

Không chỉ có đông đào, mai Mỹ cũng được nhiều đại gia săn lùng để chơi Tết. Loại hoa này có màu vàng rực như mai Việt nhưng cánh hoa nhỏ, hoa nở đồng loạt và cành dài hơn một mét. Mỗi cành mai Mỹ được bán từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng. Một bình hoa đẹp cần ít nhất từ 8 đến 10 cành.

Mai Mỹ được ưa chuộng bởi sắc vàng truyền thống như mai Việt nhưng tươi lâu và nở đồng loạt. Ảnh: Kyah Flower.

Mai Mỹ được ưa chuộng bởi sắc vàng, hoa tươi lâu và nở đồng loạt. Ảnh: Kyah Flower.

"Ưu điểm của loại hoa này là thời gian tươi lâu, có thể chưng trong nhà khoảng nửa tháng. Nhiều khách hàng đặt bình hoa lớn có giá chục triệu đồng để trang trí Tết", nhân viên cửa hàng hoa tại quận 3 nói.

Đào Sakura Nhật Bản

Đào Sakura Nhật Bản có hai màu trắng, hồng với giá đắt hơn cả đông đào đỏ và mai Mỹ. Chủ một cửa hàng hoa trên đường Thành Thái cho biết: "Mỗi cành đào có giá 750.000 đồng, dài khoảng một mét. Mỗi lọ cần cắm ít nhất 3-5 cành mới đẹp được". 

Cũng theo chủ cửa hàng này, đây là năm đầu tiên chị nhập khẩu đào Sakura và bán rất chạy. Khách mua chủ yếu là người có nhu cầu trang trí phòng khách lớn, phối hợp với những loài hoa khác vừa đa dạng, vừa độc lạ cho không gian ngày Tết.

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 2/2/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/nha-giau-sai-gon-san-hoa-nhap-khau-gia-chuc-trieu-choi-tet-3876527.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhà giàu Sài Gòn săn hoa nhập khẩu giá chục triệu chơi Tết

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc