top-banner-2

Thứ tư, 13/05/2015, 09:23 GMT+7

3 thói quen buổi sáng giúp thúc đẩy sự sáng tạo

Viết bởi An An   
Thứ tư, 13/05/2015, 09:23 GMT+7

Tắm nước ấm dưới vòi sen là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới, cũng như đánh thức sự sáng tạo và giúp đầu óc chúng ta minh mẫn để giải quyết những vấn đề hóc búa có thể gặp phải trong ngày.

alt
Những thói quen buổi sáng có thể giúp thúc đẩy sự sáng tạo.

Chúng ta có thể đã nghe nhiều câu chuyện về những ý tưởng thú vị “mọc” ra trong phòng tắm, nhưng điều gì khiến cho việc tắm táp buổi sáng lại trở nên “lợi hại” như vậy?

Theo nhà thần kinh học nổi tiếng Alice Flaherty - người thực hiện nghiên cứu về sự sáng tạo, đó là dopamine. Tắm nước ấm dưới vòi sen làm cho chúng ta cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn, và khi kết hợp với một hoạt động thường xuyên như rửa mặt, tạo thành công thức hoàn hảo để kích hoạt một làn sóng dopamine trong hệ thống limbic của não.

Tắm nước ấm dưới vòi sen là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới, cũng như đánh thức sự sáng tạo và giúp đầu óc chúng ta minh mẫn để giải quyết những vấn đề hóc búa có thể gặp phải trong ngày.

Dưới đây là ba cách đơn giản để nhận được nhiều lợi ích nhất nhất của tắm thói quen buổi sáng và đem đến cho chính bạn trải nghiệm sáng tạo hơn mỗi ngày.

1. Cảm nhận sức mạnh của nước

Nước có ảnh hưởng sâu sắc đến các giác quan và cơ thể. Các nghiên cứu đã cho thấy tác động mạnh mẽ của nước có thể giúp tăng cường nội tiết tố và thúc đẩy phản ứng  hóa học quan trọng để đem lại cảm giác hạnh phúc cũng như cải thiện sức khỏe.

Lần tới khi bạn bước vào phòng tắm, hãy nhắm mắt lại, giữ cho tâm trí tĩnh lặng và trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời mà dòng nước đem lại. Đó là một cách dễ dàng để thực hành chánh niệm, điều này có thể đem lại sự khác biệt rất lớn, biến một ngày chậm chạp trở nên tràn đầy năng lượng và sự sáng tạo.

2. Nâng tầm những thói quen buổi sáng

altẢnh minh họa.

Hãy nâng tầm những thói quen buổi sáng thành những nghi lễ, trong lịch sử của nhiều nền văn hóa khác nhau, con người đã tạo ra các nghi lễ để ứng với một số thời điểm lớn của cuộc sống và để nâng cao những trải nghiệm về các nhiệm vụ thường ngày. Hãy mang sức mạnh của nghi lễ vào khởi đầu ngày mới bằng cách tập trung sự chú ý của bạn như khi cử hành "nghi lễ".

Sự tập trung cao độ vào buổi sáng có thể truyền cho bạn những cảm giác tốt hơn, chính những cảm nhận tích cực này cũng sẽ khiến một ngày mới của bạn tươi sáng hơn.

Bằng cách nâng cao ý thức, những thói quen nhỏ hàng ngày như tắm, bôi kem dưỡng ẩm, cũng có thể giúp đánh thức ý tưởng sáng tạo của bạn – những ý tưởng sáng tạo đó có thể là cho công việc, cuộc sống hoặc các mối quan hệ của bạn.

3. Tập trung vào sự sáng tạo về cái đẹp

alt

Trong thời gian cần để bạn có thể đọc bài viết này, cơ thể bạn sẽ phải thực hiện hàng triệu công việc mỗi giây với độ chính xác tuyệt vời – ví dụ tạo ra các tế bào mới, kết nối các tế bào, và tất nhiên, điều chỉnh sự phát triển của tế bào – những không việc này được thực hiện trong vô thức, tức kà không cần sự điều khiển từ ý thức của bạn. Đây chính là một vẻ đẹp kỳ diệu bên trong mỗi con người, vẻ đẹp không cần phải trang điểm hay tô vẽ cầu kỳ.

Hãy ý thức vẻ đẹp tự nhiên của riêng bạn, bằng cách tạo ra những cách thức mới để tôn vinh nó và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của bạn với đầy đủ ý thức về việc bạn đang làm.

Bạn sẽ nhận được lợi ích tối đa bằng cách chọn sản phẩm chăm sóc da chất lượng, chúng sẽ khiến cảm thấy tình yêu dành cho chính mình và làm sinh động các giác quan của bạn. Thay vì làm thật nhanh cho xong, hãy thoa kem dưỡng ẩm với sự chú ý tập trung và hãy biết ơn tất cả các chức năng tuyệt vời cơ thể đang thực hiện hàng ngày.

Những thói quen chánh niệm trên sẽ giúp nâng cao tinh thần và khiến ngày mới của bạn trở nên tươi tắn, sáng tạo hơn.

Theo giadinhvn.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

3 thói quen buổi sáng giúp thúc đẩy sự sáng tạo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc