top-banner-2

Thứ sáu, 14/11/2014, 11:30 GMT+7

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ sáu, 14/11/2014, 11:30 GMT+7

Ớt chuông đỏ, sô cô la đen, cá hồi, dầu dừa, trả xanh là những thực phẩm bạn nên bổ sung hằng ngày để có được một làn da trẻ trung, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

1. Ớt chuông đỏ

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Ớt chuông đỏ là một loại thực phẩm có thể được ăn sống hoặc nấu chín. Ớt chuông đỏ chứa hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Nó cũng chứa một lượng chất xơ và vitamin B6 lớn. Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn rất giàu carotenoid, có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường lưu thông máu, giúp làn da trẻ trung hơn, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Một quả ớt chuông đỏ chứa khoảng 30 calo, phù hợp cho bữa ăn nhẹ. Chất xơ trong ớt chuông giúp bạn cảm giác no lâu hơn, sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Sô cô la đen

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Sô cô la đen là thực phẩm giúp cho làn da đẹp hoàn hảo bởi nó giàu chất chống oxy hóa, axit béo và flavanol giúp làn da sáng. Các chất chống oxy hóa trong chocolate đen sẽ giúp giảm độ nhám trong làn da và bảo vệ nó chống lại ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, ca cao làm giãn mạch, tăng lưu thông máu khiến cho làn da khỏe mạnh.

3. Cá hồi

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời để chống lại căng thẳng , lo âu và trầm cảm. Cá hồi cũng cung cấp vitamin D cho nhu cầu hằng ngày của bạn. Vitamin D giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của tim, xương, ruột và não. Nó cũng giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết, lo âu, trầm cảm, bệnh tim và các bệnh về xương.

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 giúp chống viêm, giảm nếp nhăn và mụn trứng cá. Ngoài ra Omega-3 trong cá hồi cũng giúp làm ẩm da của bạn từ trong ra ngoài. Hơn nữa, ăn cá hồi giúp da đầu của bạn ngậm nước và giúp mái tóc khỏe mạnh hơn.

4. Dầu dừa

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Dầu dừa là một trong những nguồn giàu chất béo bão hòa với khoảng 90% lượng calo như chất béo bão hòa. Dầu dừa chứa axit lauric, một tác nhân kháng khuẩn và kháng virus giúp chống nhiễm trùng, viêm và mụn trứng cá. Dầu dừa cũng rất giàu axit béo thiết yếu và vitamin E, giữ độ ẩm, sự mềm mại cho làn da đồng thời giúp giảm nếp nhăn hiệu quả.

Hãy sử dụng dầu dừa như kem dưỡng da hằng ngày.

Ngoài ra sử dụng dầu dừa còn tốt cho tuyến giáp của bạn. Dầu dừa giúp giảm cân hiệu quả.

5. Trà xanh

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Trà xanh là thức uống tuyệt vời nên duy trì mỗi ngày bởi trà xanh chứa chất chống oxy hóa. L-theanine trong trà giúp thư giãn cơ thể và giảm thiểu căng thẳng.

Ngoài ra trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa đã được chứng minh chống ung thư và chống viêm. Trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Hãy uống từ 3 tách trà trở lên mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt.

Theo Phununews.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc