top-banner-2

Thứ tư, 07/08/2024, 10:40 GMT+7

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì với sức khoẻ?

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 07/08/2024, 10:40 GMT+7

Táo đỏ là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, nhiều người vẫn thường dùng táo đỏ hãm nước uống, vậy uống nước táo đỏ có tác dụng gì với sức khoẻ?

Bài viết trên website Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, táo đỏ là loại quả thường được sấy khô trước khi sử dụng, còn được gọi với tên gọi khác là táo tàu. Loại táo này hiện được trồng rộng rãi ở Trung Quốc và có cả ở Việt Nam. Một địa chỉ trồng táo đỏ nổi tiếng hiện nay chính là Tân Cương, Trung Quốc và được xuất khẩu sang Việt Nam rất nhiều.

Theo y học hiện đại, những tác dụng của táo đỏ hầu hết đến từ thành phần dinh dưỡng bên trong. Quả táo đỏ chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa. Đặc biệt, đây là nguồn cung cấp phong phú các hợp chất như flavonoid, polysaccharid và axit triterpenic.

Bên cạnh đó, táo đỏ còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và ít calo. Cụ thể, trong 100g táo đỏ sống có chất béo 0,2g, chất đạm 1,2g, carbohydrate 20,2g, kali 250 mg, vitamin C 69 mg (khoảng 77% giá trị hằng ngày được khuyến nghị).

Táo đỏ được sử dụng làm nguyên liệu trong các món ăn giúp bồi bổ sức khỏe như hầm sâm, hầm thuốc bắc, tần gà. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng kết hợp với một số nguyên liệu khác như kỷ tử để tạo thành các loại trà thanh nhiệt như trà táo đỏ kỷ tử hay trà táo đỏ hoa cúc, trà dưỡng nhan.

uong-nuoc-tao-do-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe

Nước táo đỏ rất tốt cho sức khoẻ.

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì với sức khoẻ?

Nhiều người vẫn thường hãm nước táo đỏ để uống như trà. Đây là thức uống rất tốt cho sức khoẻ. Báo VnExpress dẫn lời BS.CK2 Huỳnh Tấn Vũ, Đơn vị Điều trị Ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3 cho biết, dưới đây là những lợi ích của nước táo đỏ với sức khoẻ.

Bảo vệ gan, tăng lực cơ

Táo đỏ chứa một số loại khoáng chất như photpho, canxi, magie và lượng vitamin B phức hợp nhất định. Nước sắc từ dược liệu có thể làm cho albumin huyết thanh cùng với protid toàn phần tăng rõ. Từ đó, dược liệu này tác dụng bảo vệ chức năng gan, đồng thời giúp tăng lực cơ.

Bổ sung khí huyết

Táo đỏ chứa 19 loại axit amin, trong đó 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người mỗi ngày. Ngoài ra, còn chứa một lượng lớn vitamin A, phức hợp vitamin B, C và E.

Bên cạnh đó, nguyên tố sắt, kẽm và selen trong táo đỏ cũng đặc biệt phong phú, có thể tăng cường chức năng tạo máu.

Dưỡng ẩm phổi và giảm ho

Quả kỷ tử và táo đỏ đều chứa nhiều carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A sau khi vào cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A trong quả kỷ tử và táo đỏ tương đối phong phú, có thể duy trì sự phát triển bình thường và biệt hóa của mô biểu mô, đồng thời nâng cao khả năng kháng virus của đường hô hấp.

Vì vậy, khi bị ho, uống một ít nước quả kỷ tử và táo đỏ có thể cải thiện hiệu quả triệu chứng ho. Đồng thời, hai quả này cũng có tác dụng bổ phổi.

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Uống nước táo đỏ có tác dụng gì với sức khoẻ?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc