top-banner-2

Thứ ba, 27/12/2022, 16:16 GMT+7

Phương pháp làm dịu kích ứng da sau khi dùng dao cạo

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 27/12/2022, 16:16 GMT+7

Làm thế nào để không bị kích ứng da sau khi dùng dao cạo râu? Hãy thực hiện những phương pháp này để tránh gặp tình trạng phát ban, bỏng và ngứa da.

phuong-phap-lam-diu-kich-ung-da-sau-khi-dung-dao-cao

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 1

Dao cạo, cách cạo và loại da của bạn đều có thể là nguyên nhân gây kích ứng da. Ví dụ, cạo râu bằng lưỡi dao cùn sẽ làm tăng nguy cơ bị phát ban, còn nếu bạn có làn da nhạy cảm tự nhiên, việc cạo râu có thể dễ gây kích ứng da.

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 2

Tẩy da chết trước khi cạo: Tẩy da chết là một bước quan trọng mà nhiều người có xu hướng bỏ qua hoặc coi là không quan trọng. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng, tẩy da chết trước khi bắt đầu cạo râu đóng một vai trò quan trọng. Bởi khi thực hiện bước này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, làm cho da của bạn đủ mềm để dao cạo lướt nhẹ nhàng trên da.

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 3

Tránh cạo da khô: Tránh dùng dao cạo lên vùng da bị khô. Do đó, để tránh kích ứng, bạn nên cung cấp đủ nước cho vùng da cần cạo râu. Sau khi vùng cạo đủ ẩm, hãy thoa gel cạo râu để giữ ẩm trong khi cạo. Bước nhỏ này đảm bảo da của bạn không bị khô khi cạo râu và giúp da không bị ngứa sau khi cạo.

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 4

Chọn dao cạo phù hợp: Sử dụng dao cạo phù hợp nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng kích ứng da sau khi cạo. Đầu tiên, hãy đảm bảo sử dụng một lưỡi dao cạo sắc bén để bảo vệ làn da của bạn khỏi trầy xước và ngứa ngáy. Nếu lưỡi dao cạo tạo cảm giác thô ráp trên da hoặc kéo mạnh lông, thì đã đến lúc bạn cần thay lưỡi dao.

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 5

Cạo theo chiều lông mọc: Luôn nhớ cạo theo hướng mọc của lông, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì đây là điều bạn cần nhớ nếu không muốn kích ứng da. Đồng thời hãy nên cạo một cách nhẹ nhàng, đều đặn.

phuong phap lam diu kich ung da sau khi dung dao cao hinh anh 6

Dùng kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu: Sau khi cạo xong, đừng quên thoa một lượng lớn kem dưỡng ẩm hoặc dầu tốt nhất là sản phẩm không chứa cồn để giữ độ ẩm và thêm một lớp bảo vệ khỏi phát ban do dao cạo và kích ứng da.

theo N.Hà/VOV.VN - 27/12/2022

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/phuong-phap-lam-diu-kich-ung-da-sau-khi-dung-dao-cao-post992837.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phương pháp làm dịu kích ứng da sau khi dùng dao cạo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc