top-banner-2

Thứ tư, 10/11/2021, 10:03 GMT+7

Thói quen dưỡng nhan của chuyên gia kimono U50

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 10/11/2021, 10:03 GMT+7

Ảnh hưởng từ truyền thống gia đình, Junko sinh hoạt điều độ, chăm sóc da với nguyên liệu tự nhiên và chú trọng nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần.

Junko Sophie Kakizaki, 46 tuổi, là bậc thầy nghệ thuật cắm hoa, trà đạo đồng thời là chuyên gia văn hóa kimono tại Kyoto, Nhật Bản. Junko chia sẻ với Vogue về thói quen làm đẹp mà cô cũng như hầu hết phụ nữ Nhật Bản thường áp dụng.

thoi-quen-duong-nhan-cua-chuyen-gia-kimono-u50

Junko Sophie Kakizaki.

Chăm sóc da

Từng học cắm hoa tại Pháp và du lịch qua 55 quốc gia trên thế giới nhưng Junko luôn trân quý nguồn cội. Cô chọn cách làm đẹp truyền thống như bà và mẹ cô đã và vẫn đang áp dụng hàng chục năm nay. "Vào buổi sáng, tôi lau mặt bằng bông thấm nhiều nước hoa hồng. Tiếp theo, tôi thoa serum, toner và kem dưỡng ẩm trên môi, quanh mắt và rãnh cười để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhỏ. Cuối cùng, tôi thoa dầu dưỡng và kem chống nắng", Junko cho hay. Cô có thói quen thoa kem chống nắng quanh năm, bất kể mùa hè hay đông, ngày nắng hay mưa. Junko còn che dù và mang găng tay dài để bảo vệ làn da.

Chuyên gia kimono dành thời gian đắp mặt nạ vào buổi sáng, kết hợp chăm sóc da tay kỹ lưỡng. "Cổ và mu bàn tay thể hiện tuổi tác của chúng tôi. Vì vậy, tôi chăm sóc vùng này giống quy trình cho da mặt. Tôi sử dụng bông lụa làm sạch cơ thể và thoa kem dưỡng da toàn thân", Kakizaki chia sẻ.

Một trong những công thức mặt nạ được Junko ưa chuộng có thành phần là bã rượu sake: "Đôi bàn tay của những người thợ nấu rượu sake, kể cả là đàn ông ngoài 60 tuổi, cũng đều trắng và đẹp. Kyoto là nơi tốt nhất ở Nhật Bản để mua loại rượu này. Phụ nữ ở đây cũng có thói quen sử dụng mặt nạ bã rượu sake, giúp da họ mịn màng, trắng trẻo".

Vào cuối ngày, cô có thói quen làm sạch da với bánh xà phòng, sau đó dùng khăn lụa vuốt nhẹ cho bọt bay đi. Junko tin việc dùng vải lụa cũng là một trong những yếu tố giúp phụ nữ Nhật dưỡng da mịn màng, bởi điều này dã được duy trì từ giới quý tộc cách đây cả nghìn năm cho đến những geisha từ khoảng 100 năm trước. "Bà tôi thường kể người ta vẫn cắt những chiếc kimono lụa cũ thành những mảnh vải nhỏ rồi đem chà nhẹ lên mặt và cơ thể. Khi tôi làm theo, làn da của tôi mịn mượt hơn. Khi một chiếc kimono đã sờn, rách, nó có thể được làm thành nhiều thứ và sử dụng cho những mục đích mới. Đây là tinh thần mà người Nhật Bản kế thừa từ tổ tiên họ - những người nâng niu đồ vật và sử dụng chúng lâu dài".

Ngoài bã rượu, Junko còn rất chuộng sử dụng các thành phẩn thảo dược tự nhiên để nuôi dưỡng làn da.

Ngoài bã rượu, Junko còn rất chuộng sử dụng các thành phẩn thảo dược tự nhiên để nuôi dưỡng làn da.

Dưỡng tóc

"Trước khi gội đầu, tôi thoa dầu hoa trà nguyên chất 100% lên da đầu và massage. Điều này loại bỏ một phần bụi bẩn khỏi da đầu tôi, làm tóc bóng mượt hơn. Sau đó, tôi cẩn thận chải tóc bằng lược gỗ hoàng dương truyền thống của người Nhật, gội đầu và ủ tóc. Tôi thoa đều dầu hoa trà lên cả mái tóc, đội mũ tắm và ngâm mình trong bồn nước ấm để mái tóc có thời gian hấp thụ dưỡng chất. Sau khi xả, tóc của tôi trở nên rất mềm. Tôi luôn sử dụng dầu gội và dầu xả hữu cơ", Junko chia sẻ thói quen chăm sóc tóc. Thỉnh thoảng, cô còn sử dụng hỗn hợp trứng, dầu dừa, dầu oliu, quả bơ, mật ong... để ủ tóc.

Sinh hoạt điều độ

Truyền thống của gia đình dạy Junko rằng sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất và nuôi dưỡng tâm hồn là những yếu tố làm nên vẻ đẹp. "Sắc đẹp là biểu hiện cao nhất của tinh thần con người, được tôi luyện và phát triển qua thời gian, sự tu dưỡng", Junko kể lại lời nhắc nhở của bà và mẹ. Cô ý thức cao về vai trò của giấc ngủ với sức khỏe, sắc vóc nên thường ngủ sớm, dậy sớm. Trước khi ngủ và sau khi thức dậy, cô đều thực hiện vài động tác giãn cơ.

"Như chúng ta được biết, làn da là tấm gương phản chiếu các cơ quan nội tạng của cơ thể, vì vậy chế độ ăn uống thực sự quan trọng. Không quá lời khi nói rằng một nửa làn da của tôi chính là sự phản ánh của những gì tôi ăn", Junko cho hay.

Hàng ngày, Kakizaki ăn gạo lứt lên men, nấu trong nồi áp suất với đậu Adzuki và muối tự nhiên, sau đó để trong bình ủ ấm ít nhất 3 ngày nhằm gia tăng enzym có lợi cho cơ thể. Súp miso, dầu hạt lanh, rong biển, mì soba, rau đậu theo mùa... là những thứ luôn có trong căn bếp của chuyên gia người Nhật. "Tôi ăn nhiều rau theo mùa và các loại đậu, một chút trứng chất lượng tốt. Tôi không ăn nhiều thịt hay cá. Tôi không sử dụng đường tinh luyện hoặc gia vị hóa học khi nấu ăn. Tôi thường làm đồ ngọt thuần chay theo công thức của riêng mình. Nhờ mẹ tôi - một nhà nghiên cứu ẩm thực - nên tôi có thói quen tiêu thụ những thực phẩm tốt từ thiên nhiên từ khi còn nhỏ", Junko chia sẻ.

Junko xem sức khỏe hệ tiêu hóa chính là gốc rể của một làn da khỏe đẹp.

Junko xem sức khỏe hệ tiêu hóa chính là gốc rể của một làn da khỏe đẹp.

Tương tự thói quen của hầu hết người dân Nhật Bản, Junko chuộng các loại trà xanh, trà thảo mộc tùy theo mùa và thể trạng. Bên cạnh đó, cô luôn uống một cốc trà matcha sau bữa trưa.

Liệu pháp hương thơm

Ngoài Trà đạo và Hoa đạo, Hương đạo (Kodo) cũng là một bộ môn nghệ thuật, nét văn hóa độc đạo của Nhật Bản mà Junko rất yếu thích. Cô cho biết việc thỏa mãn ngũ quan tác động tích cực đến sắc đẹp: "Ngửi một hương thơm tuyệt vời sẽ giúp thư giãn não bộ, tinh thần sảng khoái. Điều tôi thường làm là thực hiện Kodo - một buổi lễ thưởng thức hương thơm để lấp đầy tâm trí và làn da của tôi".

theo Duk Sun / ngoisao.net - 10/11/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/thoi-quen-duong-nhan-cua-chuyen-gia-kimono-u50-4383394.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thói quen dưỡng nhan của chuyên gia kimono U50

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc