top-banner-2

Thứ năm, 01/07/2021, 08:00 GMT+7

Lý do nên đi bộ chậm sau khi ăn

Viết bởi Hà Phương   
Thứ năm, 01/07/2021, 08:00 GMT+7

Đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn 15 phút giúp cải thiện tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và giảm căng thẳng hiệu quả.

Cải thiện tiêu hoá

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiêu hóa và Bệnh gan, đi bộ chậm 15 phút sau khi ăn có thể giúp làm rỗng dạ dày, đẩy nhanh quá trình tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

 ly-do-nen-di-bo-cham-sau-khi-an-vhdn

Đi bộ chậm sau khi ăn giúp cải thiện tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân.

Giảm triệu chứng ruột kích thích

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS One cho biết, những người bị hội chứng ruột kích thích nhận thấy triệu chứng của họ giảm xuống khi đi bộ thường xuyên. Tăng số bước đi bộ từ 4.000 bước lên 9.5000 bước có thể giảm 50% mức độ nghiêm trọng của triệu chứng ruột kích thích.

Ổn định đường huyết

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2018, những người đi bộ sau khi ăn hai lát bánh mì trắng có chỉ số đường huyết thấp hơn những người đi bộ trước khi ăn. Trong 14 người phụ nữ khoẻ mạnh, những người đi bộ chậm sau khi ăn 15 phút giảm nồng độ glucose trong máu lên tới 1,5 mmol/L so với những người không vận động.

Tạo thói quen lành mạnh

Nhà báo Meghan Rabbitt của tạp chí Prevention đã thử nghiệm đi bộ 15 phút sau mỗi bữa tối trong một tháng và nhận thấy những sự thay đổi tích cực trong lối sống. "Sau tuần đầu tiên thử nghiệm, tôi thấy mình uống ít rượu đi hẳn. Để đi bộ sau bữa ăn, tôi phải uống cạn ly trước khi đứng dậy khỏi bàn ăn. Điều đó ngăn tôi khỏi cám dỗ rót thêm ly nữa. Dù chỉ đi bộ trong thời gian ngắn nhưng tôi vẫn cảm thấy khát và phải uống một cốc nước đầy khi về nhà". Hình thành thói quen đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp bạn không sa đà vào những cuộc nhậu kéo dài hay thưởng thức những món tráng miệng nhiều đường không tốt cho sức khoẻ.

 Đi bộ cùng cún cưng là cách giảm căng thẳng hiệu quả.

Đi bộ cùng cún cưng là cách giảm căng thẳng hiệu quả.

Giảm căng thẳng

Các nhà khoa học đã chứng minh, bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ chậm giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Public Health năm 2019 cho thấy, đi bộ ngoài trời 20 phút có thể giảm đáng kể mức cortisol trong cơ thể. Đi dạo sau bữa ăn không chỉ giúp cải thiện tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân mà còn giúp giải toả stress, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Vienne (theo Times of India)/ngoisao.net - 30/6/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ly-do-nen-di-bo-cham-sau-khi-an-4301891.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lý do nên đi bộ chậm sau khi ăn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc