top-banner-2

Thứ ba, 23/03/2021, 10:23 GMT+7

8 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ sau tuổi 40

Viết bởi Hà Phương   
Thứ ba, 23/03/2021, 10:23 GMT+7

Phụ nữ sau tuổi 40 dễ bị khó tiêu, rối loạn nội tiết tố và thiếu dưỡng chất hơn. Dưới đây là những vitamin và khoáng chất thiết yếu mà phụ nữ trung niên cần bổ sung ngay.

Vitamin B12: Đây là loại vitamin quan trọng nhất đối với phụ nữ sau tuổi 40. Chất này đóng vai trò thiết yếu đối với tuần hoàn máu và chức năng não bộ. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 bằng cách ăn các thực phẩm như thịt, cá, sữa, sữa chua, phô mai, trứng, hoặc uống vitamin dưới dạng viên.

Vitamin D: Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo. Vitamin D khác với các vitamin khác vì cơ thể có thể hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Vitamin D đóng vai trò thiết yếu đối với khả năng hấp thụ canxi của xương. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến tiểu đường, bệnh tim mạch, đa xơ cứng, ung thư vú và ung thư đại tràng.

Canxi: Canxi được xem là khoáng chất quan trọng nhất đối với xương, đặc biệt khi bạn có tuổi. Canxi cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe toàn diện. Bạn có thể bổ sung canxi bằng cách ăn các thực phẩm như sữa chua, phô mai, sữa, hạnh nhân, sữa đậu nành, các loại rau cải, các loại đậu, cá xương và ngũ cốc.

Sắt: Bệnh thiếu máu do thiếu sắt là một bệnh phổ biến ở nữ giới hơn ở nam giới. Sau tuổi 40, dù nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ không cao như vào thời kỳ sinh nở, cơ thể phụ nữ vẫn cần một lượng lớn sắt để ngăn ngừa thiếu máu. Bên cạnh viên bổ sung sắt, bạn có thể ăn các thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, đậu, rau cải, các loại quả khô như nho khô hay mơ khô.

Magie: Magie là khoáng chất quan trọng trong việc ổn định huyết áp. Phụ nữ sau tuổi 40, đặc biệt là những người mắc chứng cao huyết áp, rất cần bổ sung chất này. Bạn có thể hấp thu magie từ các loại rau họ cải, sô-cô-la đen, quả bơ, các loại đậu, các loại quả hạch và hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu phụ.

Kali: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở phụ nữ trong độ tuổi sau mãn kinh, bổ sung kali sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Kali là một khoáng chất thiết yếu có trong chuối, cam, dưa lưới, mơ, bưởi, rau cải, khoai tây, khoai lang, nấm, đậu, dưa chuột, bí đỏ và cá biển.

Omega-3: Một trong những tác dụng chủ yếu của omega-3 là giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của quá trình lão hóa như bệnh tim mạch và suy giảm chức năng thần kinh. Bổ sung omega-3 giúp giảm hàm lượng cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường trí nhớ, do đó rất có lợi cho phụ nữ sau tuổi 40. Omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi, cũng như trong hạch nhân, quả óc chó và đậu nành.

Men vi sinh: Mặc dù men vi sinh không phải là một loại vitamin, nhưng cũng rất cần thiết cho sức khỏe phụ nữ sau tuổi 40. Theo nghiên cứu, men vi sinh đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe đường ruột, đồng thời hỗ trợ giảm cân, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Men vi sinh có trong các loại thực phẩm lên men như sữa chua, rau củ muối, kim chi và phô mai./.

CTV Ngọc Diệp/VOV.VN (biên dịch) boldsky/23/3/2021

Link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/8-loai-vitamin-va-khoang-chat-thiet-yeu-cho-phu-nu-sau-tuoi-40-844865.vov

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

8 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ sau tuổi 40

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc