top-banner-2

Thứ sáu, 01/03/2019, 14:30 GMT+7

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 01/03/2019, 14:30 GMT+7

Theo các bác sỹ tại Viện Vật lý Y sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự, các cơn đau, nhức cột sống cổ có thể được xóa bỏ hoàn toàn... chỉ với một số bài tập đơn giản.

Do thói quen sinh hoạt ít vận động cộng với tư thế làm việc không đúng, hiện tượng nhức mỏi cổ ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với giới văn phòng. Không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống mà nếu để lâu, những hiện tượng đau nhức này có thể trở thành mãn tính và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. 

dau dau nhuc vai

Theo các bác sỹ tại Viện Vật lý Y sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự, những vấn đề này hoàn toàn có thể ngăn chặn bằng các bài tập đơn giản, tập luyện được mọi lúc, mọi nơi. Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà bạn đọc có thể áp dụng tại nhà, văn phòng... để nâng cao sức khỏe, xóa bỏ các cơn đau, nhức cột sống cổ. 

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ - 2

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ - 3

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ - 4

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ - 5

Những bài tập trên sẽ giúp bạn khỏe mạnh một cách nhanh chóng và không bị đau trở lại nhưng nó cũng có thể mang lại những hiệu quả trái ngược nếu không được tập đúng cách. Sau đây là những điểm quan trọng mà các bác sỹ khuyến cáo người tập cần lưu ý:

1. Bắt đầu tập với những động tác nhẹ nhàng và cẩn thận. Khi bạn cảm thấy tự tin, bạn có thể tăng tốc độ cùng với sự luyện tập thường xuyên, nhưng tốc độ không phải là yếu tố chủ yếu. Điều quan trọng là duy trì sự cân bằng của nhịp thở với mỗi bài tập, hít vào và thở ra nhịp nhàng.

2. Đừng tập quá sức, nhất là khi mới bắt đầu tập. Tập theo đúng số lần chỉ định và những bài tập đã được chỉ định.

3. Đừng bỏ một ngày tập rồi sau đó tăng tốc bằng những bài tập nặng hơn. Những bài tập không đều đặn rất có hại cho sức khỏe.

4. Khi đang tập, nếu bạn cảm thấy hơi khó chịu, bạn đừng lo lắng quá. Điều này cũng thường xảy ra vì khi đó cơ bắp của bạn trở nên khỏe hơn và có điều kiện trở lại bình thường. Tuy nhiên, cảm giác bị đau và khó chịu thường không tồn tại lâu. Nếu có, bạn ngưng tập và hỏi ý kiến bác sĩ.

5. Mỗi bài tập nên tập 5 lần và giữ nguyên tư thế từ 10 đến 20 giây.

Theo Phạm Sơn/Khampha.vn - 1/3/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/suc-khoe/bi-kip-bo-tui-xua-tan-noi-lo-nhuc-moi-co-c11a706560.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bí kíp bỏ túi xua tan nỗi lo nhức mỏi cổ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc