top-banner-2

Thứ tư, 23/08/2017, 13:58 GMT+7

3 cách làm trắng răng, loại bỏ mảng bám nhờ chanh

Viết bởi Nam Anh   
Thứ tư, 23/08/2017, 13:58 GMT+7

Cùng giắt lưng mẹo nhỏ này để luôn tự tin với nụ cười tỏa nắng mỗi ngày nhé!

Chanh là một loại quả quen thuộc trong cuộc sống được biết đến với nhiều công dụng như giải khát, trắng da giảm cân Bên cạnh đó, sử dụng nước cốt chanh còn giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm tho, sảng khoái chỉ trong một thời gian ngắn. Thành phần của chanh chứa hàm lượng axit citric và vitamin C – có tác dụng triệt để trong việc loại bỏ mảng bám, ố vàng trên thân răng. 1 quả chanh có tới 3 cách làm trắng răng cực kì hữu hiệu dành cho bạn, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

lam-trang-rang-vanhoadoanhnhan2

1. Nước cốt chanh

Đây là cách đơn giản nhất để làm trắng răng với chanh. Bạn vắt nửa quả chanh vào một ly nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng mỗi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng miếng bông tẩy trang nhúng trực tiếp vào chén nước cốt chanh rồi chà lên bề mặt răng, hàm lượng axit trong chanh sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp mảng bám, ố vàng trên răng, trả lại vẻ trắng sáng nhanh chóng mà không cần tốn tiền đi nha sĩ.

lam-trang-rang-vanhoadoanhnhan

2. Chanh và muối

Đây đều là 2 loại thực phẩm có khả năng sát khuẩn mạnh, kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả làm trắng răng cao mà không lo ê buốt hay ảnh hưởng tới men răng. Bạn làm như sau: Vắt nửa quả chanh lấy nước cốt cho vào một cái chén nhỏ, sau đó trộn thêm với 1 thìa café muối mịn thành hỗn hợp sệt.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn dùng hỗn hợp này để làm sạch khoang miệng trong 2 phút thay vì dùng kem đánh răng thông thường. Hàm lượng muối sẽ giúp loại bỏ hết vi khuẩn trong khoang miệng, làm sạch nướu răng, men răng kết hợp với chanh giúp răng trắng bóng hơn. Hãy thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến men răng về lâu dài.

3. Vỏ chanh

Đừng nghĩ rằng vỏ chanh chỉ để vứt đi nhé, chúng chứa lượng tinh dầu tốt chẳng thua kém phần nước chanh bên trong. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng pectin, pectat Ca và hợp chất tlavonoid có tác dụng làm sạch mảng bám, ố vàng trên răng. Cách làm như sau:

- Chuẩn bị vài miếng vỏ chanh đem phơi thật khô, sau đó thái miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhỏ.

Thêm một chút nước vào bát bột vỏ chanh vừa nghiền để tạo thành hỗn hợp đặc sánh là có thể mang dùng được. Tương tự như hỗn hợp trên, bạn dùng hỗn hợp vỏ chanh để chà răng như bình thường, sau đó súc miệng bằng nước sạch. Phương pháp này cũng giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho, thanh mát.

Theo phunusuckhoe.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

3 cách làm trắng răng, loại bỏ mảng bám nhờ chanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc