top-banner-2

Thứ hai, 11/07/2016, 08:55 GMT+7

Nghiên cứu mới: Càng online nhiều càng dễ bị cảm cúm, trầm cảm

Viết bởi An An   
Thứ hai, 11/07/2016, 08:55 GMT+7

 Nghiên cứu mới nhất cho thấy, hệ miễn dịch của con người ngày càng yếu đi nếu dành quá nhiều thời gian vào internet.

1-he-thong-mien-dich-se-yeu-di-neu-danh-qua-nhieu-thoi-gian-vao-internet-110-110406

Con người dễ bị cảm cúm hơn nếu dùng internet quá thường xuyên (ảnh: Getty Images)

Các nhà khoa học tại trường Đại học Swansea và Đại học Milan đã phát hiện ra rằng những người dành nhiều thời gian vào Internet sẽ có hệ miễn dịch yếu hơn bình thường, do đó dễ bị mắc cảm cúm và cảm lạnh. 

Để chứng minh cho phát hiện này, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 500 người có độ tuổi từ 18 tới 101 tuổi. Theo đó, có tới 40% số người được hỏi thừa nhận rằng họ bị “nghiện” internet. Dựa trên kết quả điều tra, nhóm nghiên cứu nhận thấy, 30% số người trong nhóm này có khả năng mắc cảm lạnh và cảm cúm cao hơn những người không sử dụng internet một cách thường xuyên. 

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, các triệu chứng này bị ảnh hưởng bởi chứng lo âu và căng thẳng mỗi khi người dùng buộc phải ngừng kết nối với internet. Khi đó, một loại hóc môn trong cơ thể người có tên cortisol sẽ thay đổi dẫn dến ảnh hưởng xấu tới hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Giáo sư Phil Reed từ khoa Con người và Khoa học sức khỏe thuộc trường Đại học Swansea cho biết: "Chúng tôi thấy rằng việc sử dụng quá nhiều Internet ảnh hưởng tới sức khỏe con người, thể hiện ở một loạt các yếu tố khác nhau như trầm cảm, mất ngủ, và cô đơn.”

Trong khi đó, Giáo sư Roberto Truzoli từ Đại học Milan cho rằng: "Không có vấn đề gì với việc sử dụng Internet, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dễ mắc bệnh. Tuy nhiên, cơ chế mắc bệnh tuỳ thuộc vào cách mỗi người sử dụng mạng".

Link nguồn: http://vntinnhanh.vn/suc-khoe/nghien-cuu-moi-cang-online-nhieu-cang-de-bi-cam-cum-tram-cam-109438

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nghiên cứu mới: Càng online nhiều càng dễ bị cảm cúm, trầm cảm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc