top-banner-2

Thứ ba, 14/06/2016, 14:30 GMT+7

5 điều cần tránh trong ngày nắng nóng

Viết bởi An An   
Thứ ba, 14/06/2016, 14:30 GMT+7

Theo dự báo thời tiết, hôm nay, Hà Nội sẽ trải qua 1 ngày nhiệt độ tăng cao nhất khu vực Bắc Bộ với mức nhiệt lên tới gần 40 độ C. Để đảm bảo cho sức khỏe các bạn cần phải tránh làm những điều sau:

Uống nước có gas, nước đá, nước lạnh

Thường trong những ngày hè, mọi người có thói quen giải nhiệt bằng cách  đi uống bia, các thứ nước có gas, uống nước đá, nước lạnh... Thế nhưng trên thực tế cách làm này chỉ có thể giải tỏa được cơn khát tức thời chứ không thể bổ sung được lượng nước thiếu hụt của cơ thể.

Theo chuyên gia Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia lý giải: Trong nước lạnh, các phân tử đang tích hợp nên rất khó thấm vào tế bào. Về lâu dài, thói quen này sẽ khiến cơ thể không đủ nước cung cấp cho hoạt động của các tế bào.

Đồng thời, chuyên gia cũng khuyên mọi người nên uống nước hơi ấm hoặc nước đun sôi để nguội để bù đắp lại lượng nước thiếu hụt nhanh chóng.

5 dieu can tranh trong ngay nang nong hinh anh 1

Nên uống nước hơi ấm hoặc nước đun sôi để nguội. I.T

Ăn ít

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy lười ăn. Thế nhưng chính điều này sẽ làm cho cơ thể bạn thiếu hụt dinh dưỡng khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy việc duy trì một chế độ ăn khoa học là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn nên ăn bổ sung nhiều trái cây, rau củ.

5 dieu can tranh trong ngay nang nong hinh anh 2

Nên tăng cường ăn hoa quả. I.T

Dùng điều hòa quá lạnh

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sai lầm lớn của nhiều người là dùng điều hòa với nhiệt độ thấp nhất ngay sau khi tiếp xúc với nhiệt độ nắng nóng ngoài trời. Việc làm này dễ khiến cho bạn bị sổ mũi, còn nặng thì bị viêm rò thần kinh và viêm phổi.

Vì vậy, theo chuyên gia ngay cả những ngày nắng nóng nhất cũng không nên để nhiệt độ máy điều hòa dưới 18 độ C, không nên để chênh lệch nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C. Nếu như bạn vừa ở ngoài về nên lau mồ hôi để tránh nhiễm lạnh. Ngược lại, trước khi đi ra ngoài, bạn cũng nên tắt điều hòa 15-20 phút để tránh sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời.

Tắm ngay khi vừa đi nắng

Khi bạn vừa đi nắng về là lúc cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nhiệt độ cao sẽ khiến cho bạn muốn lao nhanh vào nhà tắm. Thế nhưng việc tắm ngay sau khi đi nắng về sẽ khiến cho thân nhiệt bạn thay đổi đột ngột, có thể gây nên đột quỵ. Việc ngâm nước lâu trong nhà tắm cũng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh.

 5 dieu can tranh trong ngay nang nong hinh anh 3

Ảnh minh họa.

Ra ngoài khi nắng nóng cực điểm

Nắng nóng cực điểm là lúc 11h trưa đến khoảng 3h chiều nên việc đi ra ngoài lúc này sẽ dễ khiên cho cơ thể dễ mất nước. Việc đi ra ngoài thường xuyên vào thời điểm này có thể dẫn đến tình trạng say nắng.

Vậy nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, nên sử dụng các loại dụng cụ chống nắng như khẩu trang, áo chống nắng, kính, mũ… để bảo vệ cơ thể tránh bị ánh nắng chiếu trực tiếp.

Link nguồn: http://danviet.vn/ban-doc/5-dieu-can-tranh-trong-ngay-nang-nong-686825.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 điều cần tránh trong ngày nắng nóng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc