top-banner-2

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:25 GMT+7

TP.HCM chi 26 tỷ xây kè chống sạt lở ở Cần Giờ

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:25 GMT+7

UBND TP.HCM ngày 10/3 cho biết vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho UBND huyện Cần Giờ làm chủ dự án “Xây dựng kè kiên cố bảo vệ khu dân cư ấp Bình Trường, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ”.

Hiện trường một vụ sạt lở tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ

Theo đó dự án sẽ bao gồm bờ kè dài khoảng 120m cùng hệ thống chiếu sáng, đường nội bộ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 26 tỷ đồng, trong đó có 6 tỷ dành cho bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Dự án sẽ được thực hiện ngay trong năm này và khi hoàn thành sẽ đảm bảo đời sống cho 110 hộ dân sinh sống tại khu vực này, đồng thời sẽ cải thiện môi trường, tạo cảnh quan cho nơi được coi là “cửa ngõ” của huyện Cần Giờ.

Về lâu dài, trong giai đoạn năm 2016 – 2018, UBND huyện Cần Giờ phải phối hợp với Khu quản lý đường thủy nội địa (Sở GTVT) tiếp tục nghiên cứu giải pháp phòng chống sạt lở đối với đoạn còn lại đảm bảo bền vững và an toàn cho người dân tại đây.

Liên quan đến việc đảm bảo đời sống cho người dân huyện Cần Giờ, vừa qua UBND TP cũng vừa chấp thuận chủ trương tách dự án di dời bố trí dân cư phòng tránh thiên tai tại xã đảo Thạnh An thành dự án Đầu tư xây dựng khu tái định cư phục vụ di dời các hộ dân xã Thạnh An và dự án Bồi thường, hỗ trợ di dời các hộ dân xã Thạnh An đến khu dân cư mới.

Link nguồn: http://infonet.vn/tphcm-chi-26-ty-xay-ke-chong-sat-lo-o-can-gio-post193127.info


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP.HCM chi 26 tỷ xây kè chống sạt lở ở Cần Giờ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc