top-banner-2

Thứ tư, 17/04/2013, 09:49 GMT+7

TP.HCM: Căn hộ để bán tăng mạnh

Thứ tư, 17/04/2013, 09:49 GMT+7

Công ty Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo nghiên cứu về tình hình thị trường BĐS TP.HCM trong quý 1/2013. Theo đánh giá chung, thị trường BĐS trong quý này vẫn khá ảm đạm.

Ảnh minh họa

TP.HCM hiện có khoảng 85.300 căn hộ để bán từ 285 dự án cả sơ cấp và thứ cấp, tăng nhẹ 3% theo quý và 7% theo năm. Tính đến quý 1/2013, có khoảng 15.800 căn hộ trên thị trường sơ cấp, tăng mạnh 8% theo quý và 28% theo năm. Quý này có 5 dự án mới gia nhập, cung cấp thêm khoảng 1.500 căn hộ cho thị trường. So với cùng kỳ năm ngoái, tình hình hoạt động của quý này đã có mức tăng ấn tượng, 25% theo năm. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường lại giảm nhẹ -1 điểm phần trăm do nguồn cung tăng lên. Loại căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 60 đến 85m2/căn là loại sản phẩm được ưu chuộng và được hấp thụ tốt nhất. Căn hộ bình dân có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 chiếm ưu thế và được giao dịch mạnh nhất trên thị trường.

Trong quý này không có dự án mới đối với biệt thự, nhà liền kề gia nhập thị trường. Toàn thị trường biệt thự, nhà liền kề cung cấp hơn 3.200 căn, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thị trường thứ cấp chiếm khoảng 91% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ trung bình chỉ đạt 5%, giảm -8 điểm phần trăm so với quý trước. Tại phân khúc đất nền, tỷ lệ này cũng giảm mạnh, giảm -11 điểm phần trăm xuống 9% sau khi đạt mức hấp thụ hai con số trong hai quý vừa qua.

Theo đánh giá của Savills, nhờ những lợi thế của chi phí xây dựng thấp hơn, phân khúc đất nền vẫn được ưa chuộng đối với người mua trung lưu. Hơn nữa, đất nền cũng cung cấp sự đa dạng hóa danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Đặc biệt, các dự án tọa lạc trong những khu vực dân cư đông đúc và được bao quanh bởi các hệ thống cơ sở hạ tầng lớn đang phát triển sẽ phù hợp cho cả hai mục đích sống và thương mại.

Với một loạt các chính sách giảm lãi suất, hỗ trợ người mua nhà, cho phép chuyển đổi nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội…, thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn trong các quý tới.

Theo dddn.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP.HCM: Căn hộ để bán tăng mạnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc