top-banner-2

Thứ ba, 24/07/2018, 15:53 GMT+7

Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển nội đô TP.HCM

Thứ ba, 24/07/2018, 15:53 GMT+7

Hành khách và hành lý sẽ được kiểm tra an ninh ở ga hàng không trung chuyển sau đó chuyển vào phòng cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đơn vị vừa đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu lập ga hàng không trung chuyển trong nội đô TP.HCM. Việc này nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí cho hành khách và giảm ùn tắc các tuyến đường cửa ngõ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, ga trung chuyển sẽ đặt tại dự án khu trung tâm thương mại và bãi đậu xe nằm tiếp giáp đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Du thuộc (phường Bến Thành), cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 km.

ga-hang-khong-trung-chuyen-vanhoadoanhnhan

Hành khách có thể làm thủ tục ở ga trung chuyển rồi vào phòng cách lý ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phước Tuần.

Ngoài ra, vị trí dự kiến đặt ga trung chuyển kết nối với nhà ga số 2 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 Thủ Thiêm - Bến Thành - Tham Lương. Từ đó sẽ kết nối với tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành để đến sân Long Thành trong tương lai. Được biết, quy hoạch tổng thể đã được UBND TPHCM phê duyệt.

ACV cho rằng với ga trung chuyển nội đô, hành khách được làm thủ tục ở trung tâm thành phố. Hành khách phải có mặt trước 3 tiếng để xếp hàng làm thủ tục và kiểm ra an ninh hành lý. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ di chuyển vào khu cách ly.

Ga hàng không trung chuyển sẽ có các quầy làm thủ tục chung cho tất cả các hãng hàng không. Mô hình đã được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới áp dụng như như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Áo…

Tổng công ty Cảng hàng không khẳng định nếu được chấp thuận, chủ đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương hoàn thành các thủ tục pháp lý để đầu tư.

Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển nội đô TP.HCM - 2

Ga trung chuyển hàng không dự kiến nằm ở vị trí tiếp giáp đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Du. Ảnh: Google Maps.

Theo Văn Chương (Zing)/Khampha.vn - 24/7/2018

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/de-xuat-lap-ga-hang-khong-trung-chuyen-noi-do-tphcm-c4a671942.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển nội đô TP.HCM

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc