top-banner-2

Thứ năm, 04/04/2013, 10:00 GMT+7

TPHCM: Cơ bản hoàn thành việc thực thi thủ tục hành chính

Thứ năm, 04/04/2013, 10:00 GMT+7

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, đến nay UBND thành phố đã hoàn thành cơ bản việc thực thi những thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền ban hành với 192/197 TTHC,  trong đó UBND thành phố ban hành 18 quy định, thực thi xong 146 thủ tục đạt tỉ lệ 97%.

Ảnh minh họa

Cơ chế một cửa tiếp tục được triển khai đồng bộ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng, thực hiện giải quyết tốt công việc của tổ chức và công dân. Đến nay các sở, ngành thành phố và 24 quận/huyện, 322/322 phường/xã, thị trấn trên địa bàn đã áp dụng cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC theo thẩm quyền quy định.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng đã được thực hiện tại các sở, ngành gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp liên ngành để giải quyết hồ sơ cho các tổ chức đang sử dụng đất trên địa bàn thành phố. Sở Giao thông Vận tải với Khu Quản lí giao thông đô thị và Cảng vụ đường thủy nội địa phối hợp trong thủ tục cấp phép đào đường và cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. Sở Thông tin Truyền thông và Cục Hải quan thành phố phối hợp để cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; Sở Văn hóa thể thao và Du lịch phối hợp liên ngành cấp giấy phép thực hiện quảng cáo theo cơ chế một cửa liên thông.

Hiện 24/24 UBND quận/huyện trên địa bàn thành phố triển khai quy trình liên thông hoàn chỉnh với các UBND phường, xã và thị trấn trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh và đăng ký mã số thuế. Bên cạnh đó, TPHCM đã ban hành quy chế thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông” đối với nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước được TPHCM đặc biệt quan tâm. Hệ thống quản lý văn bản đã được triển khai liên thông kết nối giữa 72 sở, ngành và quận, huyện. Trong đó, 22 quận, huyện triển khai liên thông phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc xuống phường, xã và thị trấn.

Hiện số TTHC ở TPHCM là 2.221 thủ tục, giảm hơn 20% so với năm 2011, trong đó có 1.620 thủ tục áp dụng tại sở, ban ngành; 468 thủ tục tại UBND quận, huyện và 132 thủ tục tại UBND phường xã, thị trấn.

Theo dddn.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TPHCM: Cơ bản hoàn thành việc thực thi thủ tục hành chính

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc