top-banner-2

Thứ tư, 10/06/2015, 14:41 GMT+7

Bạn đã biết dùng kẹp cà vạt chưa?

Viết bởi An An   
Thứ tư, 10/06/2015, 14:41 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà món phụ kiện bé nhỏ này trở thành một trở thủ đắc lực mỗi khi bạn “suit up”.

Chi tiêt luôn là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Chính vì vậy việc hiểu được công dụng của chiếc kẹp cà vạt (không phải chỉ để trang trí) cũng như cách sử dụng trong mọi tình huống sẽ làm nên sự tinh tế cho một người đàn ông.

Kẹp cà vạt để làm gì?

ban-da-biet-dung-cai-cavat-chua

Bạn đã bao giờ thấy thật vướng víu khi thấy chiếc cà vạt của mình luôn trong trạng thái đong đưa mỗi khi bạn di chuyển. Thay vì để ý tới tác phong của bạn, ánh nhìn của người khác lại hướng về phía một thứ lộn xộn duy nhất trong bộ suit của bạn – chiếc cà vạt. 

Bạn cũng không hiếm gặp hình ảnh của một anh chàng vắt cả cà vạt qua cổ trong các bữa ăn. Chính vì vậy, được ra đời từ những năm 20 của thế kỉ này, kẹp cà vạt đã giải quyết triệt để vấn đề này và trở thành một vật bất ly thân trong bộ suit của bạn.

Kẹp cà vạt như nào?

Chiếc kẹp sinh ra để giữ cho cà vạt luôn được thẳng, do đó bạn cần kẹp nó vào cả vạt áo sơ mi để cố định. Có hai loại kẹp cà vạt là dạng bấm và dạng cài. Trong khi dạng bấm phù hợp với áo sơ mi và cà vạt dầy thì dạng cài lại thích hợp hơn cả với sơ mi mỏng kết hợp cà vạt mỏng.

Vị trí kẹp cũng vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn vị trí nằm giữa cúc thứ 3 và thứ 4 của áo sơ mi, tuyệt đối tránh sự phá cách với việc kẹp quá cao hoặc quá thấp làm mất đi sự tinh tế mà món phụ kiện này mang lại.

Khi chọn thanh kẹp, cần tránh những loại quá lấp lánh và nổi bật. Mục đích của chúng là để tôn lên vẻ đẹp của cà vạt chứ không phải là thu hút ánh nhìn vào đó. Bạn cũng cần lưu ý độ dài của thanh kẹp không được quá 3/4 bản rộng của cà vạt.

Một số lưu ý không thể bỏ qua

1. Tạo sự tự nhiên

Chiếc kẹp vốn để cố định cà vạt, hãy làm nó trở nên mềm mại bằng cách thả lỏng chiếc cà vạt của bạn một chút rồi mới kẹp vào. Việc giữ cà vạt thẳng tuyệt đối đôi khi sẽ gây sự khó chịu cho bạn và tạo nên một cảm giác cứng nhắc cho người đối diện.

2. Không phá cách

Chiếc kẹp cà vạt như thế này chỉ hợp trong phong cách casual mà thôi 

Kẹp cà vạt được sử dụng trong trang phục formal, vì vậy mọi sự phá cách có thể được coi là thảm họa. Tuyệt đối không kẹp quá cao, quá thấp hay kẹp chéo.

3. Kẹp đúng lúc, đúng chỗ

Chiếc kẹp trong minh họa chỉ còn mang tính chất trang trí 

Khi bạn đã hiểu công dụng của kẹp cà vạt sau bài viết này, bạn sẽ thấy khi nào nên sử dụng món phụ kiện lợi hại này. Việc sử dụng kẹp cà vạt khi vận chiếc gilê là điều thừa thãi khi chiếc cà vạt của bạn đã được giữ ở một vị trí gọn gàng rồi. Hãy nhớ, đừng quá cứng nhắc.

4. Chọn mua kẹp

Bạn có thể dễ dàng mua ngay kẹp tại nơi bán cà vạt, nếu không phải chắc rằng bạn biết rõ chiếc cà vạt của mình ra sao. Kẹp cà vạt thường làm bằng kim loại, đàn ông có xu hướng dùng những chiếc kẹp đơn giản phục vụ trong công việc, họp hành và chỉ sử dụng đến các loại có họa tiết nổi trong các dịp tiệc tùng. Hãy khôn ngoan và lựa chọn thật hợp lý.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bạn đã biết dùng kẹp cà vạt chưa?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc