top-banner-2

Thứ sáu, 05/09/2014, 14:08 GMT+7

Những chiếc đồng hồ thông minh

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ sáu, 05/09/2014, 14:08 GMT+7

Đồng hồ thông minh (smartwatch) thế hệ mới được thiết kế ngày càng thân thiện và được trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích cho người sử dụng. Thị trường smartwatch đang nóng lên và được coi là cú hích tiếp theo của ngành sản xuất thiết bị di động.

Điều đó được chứng minh bởi sự xuất hiện của những chiếc smartwatch được giới thiệu dưới đây.

Moto 360

Đó là một chiếc smartwatch có thiết kế đẹp, sang trọng, mang dáng cổ điển do Motorola kết hợp với hệ điều hành AndroidWear hiện đại của Google tạo ra. Moto 360 có bề mặt tròn, gần gũi với kiểu dáng đồng hồ truyền thống và được tích hợp nhiều tính năng cao cấp như tự điều chỉnh ánh sáng, cảmbiến nhịp tim, sạc không dây... Chiếc đồng hồ thông minh này sử dụng bộ khung bằng thép không gỉ có bề ngang khá dày, cũng được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67. Ở mặt sau là cảm biến đo nhịp tim. Moto 360 cho phép người dùng có thể vuốt theo bất kỳ hướng nào để điều khiển các chức năng, chẳng hạn vuốt theo chiều ngang để xem từng thẻ trên Google Now, vuốt theo chiều dọc để điều khiển chế độ hay có thể mở khóa, cũng để điều khiển chiếc smartphone Android của mình. Bên cạnh đó, Moto 360 còn hỗ trợ sạc không dây. Đế sạc được thiết kế theo kiểumới lạ, giúp người dùng có thể theo dõi các thông tin trên Moto 360 trong suốt quá trình sạc. Đáng tiếc là thời điểm và giá bán của sản phẩm chưa được nhà sản xuất công bố.„

Moto 360

Timex IronMan One GPS+

Được phát triển bởi hãng chuyên sản xuất đồng hồ thể thao Timex, One GPS+ có ngoại hình khá “hầm hố”, cứng cáp, cho phép chống nước ở độ sâu 50 mét, có thể gửi và nhận tin nhắn, định vị, nghe nhạc... mà không cần kết nối với điện thoại. Màn hình Mirasol của đồng hồ luôn luôn sáng. Bộ thu phát sóng 3G cho phép chủ nhân của người gửi hoặc nhận tin nhắn ngay trên cổ tay. Đúng như tên gọi, thiết bị được tích hợp GPS cho phép chủ nhân dễ dàng tìm lại đồng hồ nếu chẳng may để thất lạc, theo dõi vị trí và đặc biệt là gửi thông báo khẩn cấp khi gặp nguy hiểm. Nhà sản xuất cho biết khi kích hoạt tính năng định vị, chiếc đồng hồ thông minh của họ có thể hoạt động liên tục tám giờ và kéo dài ba ngày ở chế độ thông thường. One GPS+ cũng được trang bị đầy đủ các tính năng của một chiếc đồng hồ thể thao như theo dõi tốc độ, đo khoảng cách di chuyển, đồng bộ dữ liệu luyện tập lên dịch vụ đám mây. Sở hữu 4GB bộ nhớ trong, nó cho phép tải nhạc để phát thông qua tai nghe Bluetooth. Timex đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng One GPS+ (giá bán tương đương 8,57 triệu đồng) và khách hàng sẽ nhận được hàng ngay trong mùa thu này.

Timex IronMan One GPS+

Samsung Gear Live

Đồng hồ của Samsung cũng chạy trên nền tảng Android Wear, có thiết kế thể thao vuông vắn, nhỏ gọn, với viền kim loại bao quanh khung màn hình và dây đeo bằng nhựa. Màn hình Super AMOLED 1,63 inch đạt độ phân giải 320x320 (px), cho hình ảnh khá sắc nét. Ngoài các chức năng tương tự các đồng hồ thông minh dùng nền tảng Android Wear như LG G Watch, chiếc máy đo thời gian này còn được tích hợp cảm biến đo nhịp tim của người dùng. Khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67. Một phím cứng ở bên cạnh phải giúp chủ nhân kích hoạt Menu chính của đồng hồ với các chức năng tắt nguồn, khởi động lại, lấy lại giờ, chế độ trên máy bay và phần About dùng để cập nhật Firmware, bật hoặc tắt chế độ Development Mode... Gear Live đã bắt đầu được bán chính thức thông qua kênh trực tuyến Google Play với giá bán khoảng 4,37 triệu đồng.

Samsung Gear Live

LG G Watch

G Watch có kiểu dáng vuông vức, sử dụng chất liệu cao cấp không gỉ để tạo thành khung sản phẩm, kích thước nhỏ gọn, ôm trọn cổ tay. Dù có độ dày lên tới 9,95mm nhưng chiếc đồng hồ này vẫn mang lại cảm giác thanh lịch, gọn gàng cho người đeo. Phần dây đeo được làm bằng cao su mềm và có thể dễ dàng thay thế khi bị hư hỏng. Được trang bị màn hình cảm ứng IPS LCD 1,65 inch, độ phân giải 280x280 (px) do chính LG sản xuất, chiếc đồng hồ này không cần đến bất kỳ phím bấm vật lý nào. Màn hình luôn được bật sáng để thể hiện ngày giờ và những thông tin được cập nhật nhưng chỉ đòi hỏi mức năng lượng rất thấp trong suốt thời gian chờ. Ngoài ra, G Watch còn được hỗ trợ tính năng nâng cao như tìm kiếm bằng giọng nói với cách thức hoạt động tương tự như trên smartphone. Người dùng có thể ra lệnh cho thiết bị mà không cần đưa nó đến gần sát khuôn mặt. G Watch sở hữu pin có dung lượng 400mAh, chạy Android Wear, có thời gian chờ lên đến 36 giờ liền sau một lần sạc đầy. Giá bán LG G tương đương 4,95 triệu đồng.

LG G Watch

Theo DNSGCT


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những chiếc đồng hồ thông minh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc