top-banner-2

Thứ tư, 28/05/2014, 13:50 GMT+7

Uống cà phê, đoán tính cách

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ tư, 28/05/2014, 13:50 GMT+7

Cà phê, loại thức uống quen thuộc được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Theo một nghiên cứu, mỗi ngày nam giới uống một ly cà phê sẽ hạn chế được 6% nguy cơ tử vong do bệnh tật. Con số này ở nữ giới là 5%. Song ngoài những lợi ích và tác hại của cà phê, bạn có biết một khía cạnh rất thú vị của cà phê? Đó là bạn có thể đoán tính cách của một người thông qua tách cà phê mà họ ưa thích.

Mới đây, một nghiên cứu tiến hành khảo sát thói quen của 1.000 người uống cà phê trên thế giới. Bảng điều tra đánh giá loại cà phê người nào quen uống và liên kết các thói quen đó với nhiều phong cách tâm lý của một người. Và dưới đây là những điều họ phát hiện...

Cà phê hòa tan

vhdn-cafe-hoa-tan

Người thích uống loại cà phê này rất thẳng tính, hài hước. Họ hay cười và không thích can dự, xen vào những vấn đề vốn dĩ yên bình. Họ khá thoải mái về mặt thời gian và thường “để mai tính” nên đôi khi bị đánh giá là nông cạn. Tuy nhiên người mê cà phê hòa tan luôn muốn người khác hiểu được tính cách thật của mình. Họ biết cuộc đời có lúc lên, voi, lúc xuống chó nên không thích phiêu lưu trong sự nghiệp và cả tình ái. Họ dị ứng với sự giả tạo và có một đặc tính thú vị là thích mang tất khi “yêu”.

Cà phê đen

vhdn-cafe-den

Người mê cà phê đen ưa thích cuộc sống tối giản, nhìn cuộc sống một cách thực tế, không mơ mộng. Họ đôi khi rất yên lặng và đầy tâm trạng. Nhìn vẻ ngoài í tai nghĩ họ là người hướng ngoại. Typ người mê cà phê đen rất khó để kết bạn. Nhưng một khi đã thân quen, họ có thể là một người bạn, một người đồng nghiệp hoặc người tình cực kỳ lý tưởng. Họ ưa thích sự cạnh tranh và chỉ thích mối quan hệ 1 – 1.

Cappuccino

vhdn-doan-tinh-cach-qua-ly-ca-phe-1

Cũng giống như loại thức uống sủi bọt này, người mê cappuccino có tâm hồn phong phú. Nên dù rất yêu thích chuyện gối chăn, họ dễ cảm thấy chán nếu bạn tình quá thụ động và máy móc trên giường. Họ không ham lợi danh hay những gì quá tỉ mỉ, vụn vặt. Họ thích bắt tay vào làm việc hơn là tìm hiểu các tiểu tiết lê thê. Đây là typ người lạc quan, sống có phong cách và trân trọng cái đẹp.

Latte

vhdn-doan-tinh-cach-qua-ly-ca-phe-2

Người ghiền latte muốn được mọi người yêu mến. Ảnh: Getty Images

Người ghiền latte chăm chút bề ngoài và thích sưu tầm những đồ vật dễ thương. Họ thích sự an toàn và muốn được mọi người yêu mến. Một ông chủ mê uống latte sẽ dùng giọng nói kiểu trẻ con để trách mắng bạn. Về bản chất, họ là người khá bướng bỉnh, không thích đối mặt trực tiếp và ít khi tự tay làm những việc nặng nhọc. Họ chung thủy với gia đỉnh, thích bù khú với bạn bè thân thiết và có tính cách đôi chút trẻ con. Tình dục không phải là đam mê lớn trong đời họ.

Espresso

vhdn-Espresso-cafe-2

Người thích uống cà phê này thường hay u sầu, tuy nhiên lại cứng cỏi và khá chăm chỉ. Họ thích hợp với vị trí lãnh đạo và thường hoàn thành mục tiêu khá nhanh. Họ không dễ bị lừa mà lại khá ma mãnh, thường bày trò tinh quái vào ban đêm và ngày hôm sau lại giở chiêu xin lỗi. Thế nên ít ai sống chung được với họ. Về mặt tình trường, họ có thể là một cao thủ dày dạn kinh nghiệm, biết làm người khác thích thú nhưng lại không thuộc typ người chung thủy.

infographic-uong-ca-phe-doan-tinh-cach1

Những phát hiện thú vị về thói quen uống cà phê & tính cách con người

Thanh Thu (Vanhoadoanhnhan.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Uống cà phê, đoán tính cách

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc