top-banner-2

Thứ tư, 17/07/2013, 08:48 GMT+7

Liệu các doanh nhân Việt Nam có được nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ phép?

Thứ tư, 17/07/2013, 08:48 GMT+7

Tháng 7 thường được coi là tháng nghỉ ngơi, tháng của nghỉ phép và những chuyến nghỉ mát. Tuy nhiên, các nhân viên mẫn cán trên toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục làm việc khi nghỉ phép – theo nghiên cứu mới nhất của Regus, nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt hàng đầu thế giới.

alt

Regus đã tiến hành khảo sát trên 26.000 doanh nhân và nhà quản lý từ 96 quốc gia để tìm hiểu họ dự định dành bao nhiêu thời gian khi nghỉ phép để xử lý công việc. Tại Việt Nam, có đến 27% doanh nhân cho rằng họ dự định sẽ làm việc từ 1-3 tiếng mỗi ngày khi nghỉ phép, trong khi 19% dự kiến sẽ tiếp tục xử lý công việc từ 3 tiếng trở lên mỗi ngày.  46% khẳng định rằng thời gian dành cho công việc sẽ chỉ giảm chút xíu so với những ngày làm việc bình thường.

Trong khi đó, trên phạm vi toàn cầu, các doanh nhân cũng có tần suất làm việc trong kỳ nghỉ phép tương tự như doanh nhân tại Việt Nam. Cụ thể, khi nghỉ phép, 39% doanh nhân dự kiến sẽ làm việc “nhẹ nhàng” hơn một chút so với ngày thường, trong khi 17% quyết tâm làm từ 3 tiếng trở lên hàng ngày, và 41% cho rằng họ sẽ làm từ 1-3 tiếng mỗi ngày khi đi nghỉ.

Giáo sư Thomas Cox - chuyên gia nghiên cứu hàng đầu thế giới cho biết: “Các nghiên cứu đã cho thấy doanh nghiệp có thể giúp nhân viên giảm thiểu áp lực công việc bằng cách cho họ nhiều sự lựa chọn hơn trong công việc. Ví dụ doanh nghệp có thể cho phép nhân viên tự quản lý thời gian và địa điểm làm việc, điều này sẽ giúp họ cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra nhân viên cũng có thể tự sắp xếp để thời gian dành cho gia đình và thư giãn không bị gián đoạn bởi áp lực công việc. Tuy rằng việc kết nối mọi nơi mọi lúc là rất tuyệt, nhưng chúng ta vẫn phải dành thời gian để “nói không với công việc” và thư giãn theo đúng nghĩa của nó”.  

Ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam cho biết: Sự tận tâm và hết mình công việc của các doanh nhân trên toàn cầu thật đáng khâm phục. Ngày càng có nhiều người đồng hành cùng công việc mọi nơi mọi lúc. Tuy nhiên, điều này cũng có thể lý giải rằng họ cảm thấy quá tải, hoặc lo lắng, hoặc có cảm giác bất an về công việc của họ và không thể thực sự nghỉ ngơi. Các nghiên cứu đều cho thấy áp lực công việc sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực, do vậy chúng ta cần phải ưu tiên dành thời gian để nghỉ ngơi.

“Công nghệ hiện đại như WIFI và hội đàm video đã hiện thực hóa khả năng làm việc mọi nơi mọi lúc, tuy nhiên những sáng kiến công nghệ này cần phải được phát huy hợp lý để giúp doanh nhân làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn. Việc cho phép nhân viên giảm thời gian di chuyển hoặc làm việc gần nhà sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn, và từ đó có thể dành trọn kỳ nghỉ phép để thư giãn thực sự” - Tổng giám đốc Regus Việt Nam nhấn mạnh.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Liệu các doanh nhân Việt Nam có được nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ phép?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc