top-banner-2

Thứ sáu, 13/11/2015, 16:30 GMT+7

Ẩn dụ về thời gian eo hẹp của đời người - 'Mỗi ngày dài hơn một ngày"

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 13/11/2015, 16:30 GMT+7

NXB Trẻ vừa giới thiệu tác phẩm bình luận sự kiện mang tên "Mỗi ngày dài hơn một ngày" của nhà báo Hồ Anh Tài, nguyên Tổng Biên tập Báo Đại biểu nhân dân.

Mỗi ngày dài hơn một ngày, tên tập sách, cũng là ẩn dụ về thời gian eo hẹp, luôn eo hẹp của một người trong cuộc sống. Một ngày chừng đó mà bao nhiêu sự việc, bao nhiêu cung bậc cảm xúc trước lo âu và hạnh phúc, bao nhiêu tình huống ngặt nghèo… đổ lên đầu một người… Mà chỉ có chừng ấy thời gian thôi.

an-du-ve-doi-nguoi-van-hoa-doanh-nhan

Nhà báo Hồ Anh Tài tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1981, từng chiến đấu ở chiến trường B2, là tác giả của hàng nghìn bài báo và bình luận sự kiện đề tài cử tri với Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

"Mỗi ngày dài hơn một ngày" cũng là ẩn dụ về những phong phú của đời sống với bao lo âu, hạnh phúc của một người lính, nhà báo trong hạn hẹp của thời gian. Tác phẩm gồm 7 phần: "Nhìn nhận cho đúng thì thanh thản", "Không thể quên", "Để có thêm lòng người", "Từ chối - từ lúc ngồi vào ghế đến lúc đứng dậy", "Xao xuyến sự thật", "Làm trọn chức năng niềm tin", "Thay lời kết". Bạn đọc nhất là những người làm báo có thể tìm thấy nhiều điều đồng cảm, chia sẻ cùng với tác giả qua tác phẩm dày gần 400 trang này.

Nguồn: NXB Trẻ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ẩn dụ về thời gian eo hẹp của đời người - 'Mỗi ngày dài hơn một ngày"

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc