top-banner-2

Thứ năm, 06/08/2015, 11:03 GMT+7

Chuyện ít biết về những chiếc xe triệu đô bị 'vứt đi'

Viết bởi An An   
Thứ năm, 06/08/2015, 11:03 GMT+7

 Những chiếc xe có giá trị hàng triệu USD bị bỏ quên, đóng bụi và không được sử dụng.

Alden Sherman và chiếc xe cổ điển Amilcar và 1 chiếc Bugattis. (Ảnh: MNN)

Sherman, người đã có 1 buổi giới thiệu xe hơi mang tên mình cho biết, ông đã từ chối 1 cặp Mercedes-Benz SS và SSK vì không thể nào di chuyển cũng như ông không có bãi xe để lưu trữ chúng. 1 chiếc SSK sản xuất năm 1929 được bán với giá 7,4 triệu USD trong 1 buổi đấu giá tại Anh năm 2004, trở thành 1 trong 10 chiếc xe được bán đấu giá đắt nhất thế giới.

Một người bạn của tôi sống ở vùng ngoại ô New York những năm 1970 kể rằng ông ấy đã thấy 1 chiếc xe cũ trong trang trại, 1 chiếc Mercedes Gullwing, giá trị hiện tại của nó lên tới 1 triệu USD. Sau đó, bạn tôi đã bán cho 1 người sưu tầm với giá 12.000 USD. Cuối những năm 80, tôi cũng thấy 1 chiếc Roadster được rao bán với giá 30.000 USD và được bán với giá 1 triệu USD tại thời điểm bây giờ.

sieu-xe

Trong thập niên 40 và đầu thập niên 50, một mẫu Duesenberg J moldering bên vệ đường ở ngoại ô Connecticut. Xe có trị hàng triệu USD ở hiện tại, có lẽ đã được chở đến bãi phế thải. 

Dưới đây là 1 số câu chuyện về những chiếc siêu xe bị lãng quên khác.

1. 1939 Delahaye Type 165 Roadster

sieu-xe1

(Ảnh: MNN)

Sự kinh ngạc mà 1939 Delahaye Type 165 Roadster tạo ra không chỉ ở vẻ đẹp mê hồn của nó, mà còn ở lịch sử ra đời. Được thiết kế bởi Figoni & Falaschi để tham gia triển lãm New York World Fair nhưng lại không được trang bị động cơ 12 xi-lanh. Trong thế chiến thứ II nó ở lại Mỹ và được bán ra ngoài với động cơ V-8 của 1 chiếc Cadillac

Mãi tới năm 1981, nó mới được phát hiện trong tình trạng tồi tàn, gần như bị mục nát ở Fresno, bang California, Mỹ. Rất may sau đó người ta tìm thấy trái tim của xe (động cơ 12 xi-lanh) tại Đức, và cuối cùng “trái tim xe” được đưa về Mỹ để tái ngộ với xác xe.

2. 1955 Hudson Italia

(Ảnh: MNN) 

Hudson Italia là dòng xe đắt tiền vào thập niên 40, 50. Những chiếc 1955 Hudson Italia có giá lên tới 5.000 USD vào những năm 1954, 1955 và chỉ có 25 chiếc được sản xuất. Được Frank Spring thiết kế với động cơ 6 xi-lanh.

Chiếc xe số 24 xuất hiện trong các show truyền hình của Wayne Carini. Vào những năm 70, nó được bán cho Carl Mendoza nhưng không có động cơ, được “đắp chiếu” 40 năm tại 1 garage ở San Jose, California. Sau đó, 1 người sưu tầm xe khác đã mua lại. Chiếc xe được bán đấu giá trong năm nay.

3. Rolls-Royce Phantom I

(Ảnh: MNN)

Không chỉ gắn liền với tên tuổi một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất mọi thời đại, Marlene Dietrich, chiếc Rolls-Royce Phantom I cổ còn từng xuất hiện trên màn ảnh bạc qua bộ phim Morocco. Về cơ bản, đây là món quà do ông chủ hãng phim Paramount dành tặng cho nữ diễn viên kiêm ca sỹ trứ danh Marlene Dietrich khi bà chuyển từ quê hương Đức đến Hollywood sinh sống vào năm 1930.

Trước khi giao xe cho Marlene Dietrich, ông chủ hãng Paramount đã biến Rolls-Royce Phantom I thành một chiếc xế mui trần đầy phong cách với màu sơn xanh lục độc đáo. Tổng chi phí cho quá trình tân trang Rolls-Royce Phantom I rơi vào khoảng 17.000 bảng Anh (tương đương 26.708 USD). Nhờ vậy, Rolls-Royce Phantom I của nữ minh tinh Marlene Dietrich trở thành chiếc xe đắt tiền nhất thế giới vào thời điểm đó.

Được bán cho 1 người sưu tầm xe vào năm 1940, tiếp đó, chiếc xe được bán với giá 524.000 USD vào năm 2012.

4. CCXR Koenigsegg Trevita

 (Ảnh: MNN)

Chiếc xe CCXR Koenigsegg Trevita có giá 2 triệu USD mới cóng bị bỏ lại tại 1 garage xe hơi Zurick, Thụy Sỹ. Siêu xe CCXR Trevita này đậu trong một garare công cộng tại Zurich, cùng với những chiếc xe khác nhiều tuần không được ai ngó ngàng tới. Chủ sở hữu của chiếc xe là Hans Gross, một doanh nhân 36 tuổi. Anh là chủ một công ty hàng đầu thế giới trong việc thu thập dữ liệu thể thao thời gian thực, và công ty đã bán được giá khoảng 120 triệu Euro.

CCXR Koenigsegg Trevita là một trong những siêu xe hiếm nhất thế giới. “Trevita” là từ viết tắt trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là “ba người da trắng”. Hãng siêu xe danh tiếng này chỉ xuất xưởng đúng ba chiếc CCXR Trevita, cả ba đều mang màu trắng của carbon được xây dựng theo công nghệ mang tên “dệt kim cương”.

5. Những chiếc xe đóng bụi trên đường phố Dubai

(Ảnh: MNN)

Trên đường phố Dubai, đặc biệt là ở những bãi đổ xe của sân bay, người ta bắt gặp không ít những siêu xe mang nhãn hiệu Porsche, Ferrari và Mercedes Benz trong tình trạng vắng chủ, nằm phủ bụi lâu ngày. Theo ước tính có 3.000 chiếc xe bị bỏ rơi ở Dubai năm ngoái.

Chủ sở hữu của những siêu xe này được cho là các"đại gia" trốn nợ. Họ bị phá sản do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và sự suy giảm của giá dầu.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chuyện ít biết về những chiếc xe triệu đô bị 'vứt đi'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc