top-banner-2

Thứ hai, 21/10/2013, 16:28 GMT+7

Ngôi nhà hình chiếc nón lớn nhất Việt Nam

Thứ hai, 21/10/2013, 16:28 GMT+7

Ngày 20/10/2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức công nhận ngôi nhà hình chiếc nón (nhà nón) mái lợp bằng gáo dừa có kích thước lớn nhất Việt Nam đạt kỷ lục quốc gia.

alt

Nội thất bên trong nhà nón

Nằm trong quần thể Bảo tàng nhà cổ tại Vinahouse Space tại huyện Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, nhà nón được xây dựng với kiến trúc độc đáo và mới lạ, kết hợp giữa truyền thống với hiện đại. Ngôi nhà được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh chiếc nón lá gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, mang nét đặc trưng của văn hóa làng quê Việt. Nét đặc biệt của nhà nón là có mái lợp bằng gáo dừa – một vật liệu thiên nhiên có sẵn.

Nhà nón có đường kính 27,1 mét, cao 12,03 mét, được bọc gỗ từ trên múi đến các cột đỡ. Để công trình bền vững, các cấu kiện được trụ vững trên cột thép chữ I, tạo nên một không gian thoáng rộng.

Sự khác biệt giữa các vòm đỡ chóp mái hình nón là không có cột, trụ chống đỡ ở giữa, thay vào đó là các vòm tròn đồng tâm được thu nhỏ dần, tạo cảm giác cuốn hút và cao rộng.

Kết cấu mái theo hình chóp nón có công năng chống nhiệt, cách âm với khung đỡ chắc chắn, đặc biệt vật liệu làm mái nhà là những mảnh gáo dừa được đan xếp tỉ mỉ với nhau theo hình vảy cá mang tính thẩm mỹ cao, vừa tiết kiệm vừa gần gũi với môi trường.

Sự giao thoa giữa truyền thống và bản sắc văn hoá dân tộc trong nhà nón tạo không gian ấm cúng, giản dị. Qua công trình này, Vinahouse Space cũng muốn gửi gắm thông điệp về sự hòa hợp giữa thiên nhiên với bản sắc văn hóa Việt.

alt

Ngôi nhà hình nón

alt

Không gian xanh xung quanh ngôi nhà

Người đăng: QH

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ngôi nhà hình chiếc nón lớn nhất Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc