top-banner-2

Thứ năm, 15/04/2021, 10:11 GMT+7

Glamping - trào lưu cắm trại sang chảnh được sao Việt ưa chuộng

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 15/04/2021, 10:11 GMT+7

Hà Tăng, Tóc Tiên, Lệ Quyên, Bảo Anh... đồng loạt check in cắm trại giữa rừng Đà Lạt nhưng theo phong cách hoàn toàn mới.

Những tháng đầu năm, các nghệ sĩ dành nhiều thời gian cho gia đình và những chuyến du lịch, nghỉ ngơi. Năm nay, bên cạnh xu hướng nghỉ dưỡng resort 5 sao, nhiều sao Việt hào hứng với một hình thức trải nghiệm mới: cắm trại sang chảnh.

"Glamping" là tên gọi của trào lưu này, được ghép từ "camping" (cắm trại) và "glamorous" (hào nhoáng.) Glamping không phải là khái niệm mới, cũng bắt đầu nhen nhóm ở Việt Nam khoảng 2-3 năm trước, nhưng chỉ thực sự nở rộ sau đại dịch Covid-19 - khi những người mê dịch chuyển không có cơ hội du lịch xa nhà. Họ có xu hướng tìm đến các khu cắm trại thiên nhiên, gần nhà.

Lệ Quyên và Tăng Thanh Hà đều chọn Đà Lạt để dã ngoại cùng các con.

glamping-trao-luu-cam-trai-sang-chanh-vanhoadoanhnhan-1 

Ngay sau Tết, một loạt ca sĩ, diễn viên, người mẫu cùng check in tại một địa điểm ở Đà Lạt. Đầu tiên là Bảo Anh, Trung Quân Idol. Tiếp đó là vợ chồng ca sĩ Tóc Tiên - Hoàng Touliver cùng hội bạn thân. Cặp đôi "tình chị em" Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu cùng con trai nữ ca sĩ và gia đình là những du khách tiếp theo thử nghiệm loại hình này sau đó vài tuần. Gia đình nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường tổ chức sinh nhật bé Nhím bên hồ, cùng nhau trải nghiệm cắm trại giữa rừng thông và tham gia nhiều hoạt động thú vị.

Tăng Thanh Hà cũng là một người rất yêu Đà Lạt. Mỗi năm, cô đều dành thời gian lên thành phố ngàn hoa để nghỉ dưỡng cùng bạn bè và người thân. Bà mẹ hai con thường tìm tới các khu nghỉ dưỡng biệt lập, giữa thiên nhiên, thay vì các resort sang chảnh. Lần này, khi đưa cả hai bé Richard và Chloe "bám càng", nàng ngọc nữ để các con lần đầu trải nghiệm glamping, hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên. Ban ngày, ba mẹ con tận hưởng không gian thanh bình của rừng thông Đà Lạt, tối đến, hai anh em cùng mẹ Hà và các cô chú nướng khoai, nướng thịt và ngủ trong lều.

Glamping là sự kết hợp giữa việc cắm trại dân dã và hưởng thụ các tiện nghi đầy đủ. Khi tham gia vào hoạt động này, du khách sẽ có cảm giác đang ở một khu nghỉ dưỡng, có nhân viên phục vụ, được chuẩn bị "đến tận răng" hầu hết mọi nhu cầu. Lều trại cũng được nâng cấp từ hình thức tới chất lượng, để du khách thoải mái tận hưởng, đồng thời cũng tha hồ sống ảo. Bởi vị trí đặt glamping thường rất lý tưởng, đi kèm cách trang trí lều trại, không gian chung rất vintage, "chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đăng Facebook". Du khách tự di chuyển hoặc có xe đưa tới tận vị trí cắm trại. Hệ thống đèn sống ảo cũng có sẵn để thắp sáng vào ban đêm. Lều trại cũng được sắp xếp sẵn, đồ ăn, nước uống, nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, glamping vẫn mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách mà nghỉ resort không có được. Đó là sự gần gũi thiên nhiên, phong cảnh hoang sơ, không khí trong lành, thông thường là bên hồ, trong rừng, trong khu bảo tồn thiên nhiên...

glamping-trao-luu-cam-trai-sang-chanh-vanhoadoanhnhan-2

Lều trại được trang bị đầy đủ mọi thứ. Ảnh: Twin Beans Farm

Đồ ăn tại đây cũng được chuẩn bị khá đầy đủ với nhiều món ngon. Nhóm của Tóc Tiên ăn bữa tối kiểu Âu trong lần glamping lên Đà Lạt gồm bò Australia, lườn ngỗng, măng tây, soup nấm, xúc xích, khoai tây, cà chua, cà rốt... Tối đến, Tóc Tiên và hội chị em còn quây quần quanh lửa trại và nướng khoai mật, sáng hôm sau dậy từ 5h để sống ảo, đón bình minh bên hồ còn ướt hơi sương. Khu cắm trại mà Hà Tăng chọn lại phục vụ bữa tối BBQ gồm cá tầm, gà, heo, khoai, bắp, salad, nướng bằng bếp than, củi.

Có thể nói, Đà Lạt chính là nơi glamping được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay. Tóc Tiên, Bảo Anh, Lệ Quyên, Đỗ Mạnh Cường và Trung Quân Idol đều chọn chung một địa điểm là Camp Art by Mợ Jen, nằm ở Thung Lũng Vàng và cách không xa các danh thắng nổi tiếng ở xứ sở ngàn hoa là Làng Cù Lần, cây thông cô đơn, đồi cỏ hồng...

Còn nhà Hà Tăng chọn một khu cắm trại giữa rừng mang tên Twin Beans Farm, nơi từng được Băng Di check in trong một vlog du lịch vào năm ngoái. Khu cắm trại nằm tại xã Đa Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, toạ lạc giữa không gian xanh, bốn bề là rừng núi, kề dòng suối, bên cạnh là vườn hoa cẩm tú cầu khoe sắc. Hà Tăng đăng ký gói glamping gồm một đêm cắm trại và BBQ trên đồi thông. Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động khác ở farm như tắm suối, tản bộ trong rừng, tham quan vườn cà phê...

Dịch vụ này có giá bán theo người, trong đó đã bao gồm tất cả các chi phí. Thông thường, khách check in vào buổi chiều khoảng 17h và check out 8h sáng hôm sau. Một số khu còn cung cấp cả dịch vụ vui chơi ở các địa điểm phụ cận. Giá tham khảo của Camp Art by Mợ Jen khoảng 900.000 đồng/người. Ngoài ra, khu nghỉ còn cung cấp cano giá 100.000 đồng khứ hồi để tham quan đồi cỏ hồng và cây thông cô đơn. Còn khu Twin Beans Farm do Tăng Thanh Hà chọn lựa có giá khoảng 500.000 đồng/người.

 glamping-trao-luu-cam-trai-sang-chanh-vanhoadoanhnhan-3

Bữa tối "full option" tại các khu glamping. Ảnh: Twin Beans Farm

Hiện nay, glamping không chỉ gói gọn ở hình thức cắm trại giữa thiên nhiên. Một quán cà phê ở Hà Nội cũng đang thử nghiệm glamping giữa lòng thành phố với địa điểm là trên nóc tòa nhà cao tầng. Du khách tới đây sẽ trải nghiệm cảm giác cắm trại sang chảnh nửa ngày, ngắm hoàng hôn, nghe nhạc, ăn thịt nướng và nằm trong lều lung linh ánh đèn.

Tham gia cắm trại sang chảnh, bạn không cần phải chuẩn bị nhiều như cắm trại thông thường nhưng vẫn cần lưu ý mang đủ tư trang như đi du lịch thông thường, đặc biệt là các loại thuốc uống, chống côn trùng. Ngoài ra, ngủ ngoài trời khá lạnh, nhất là nửa đêm về sáng nên bạn cần mặc đủ quần áo ấm, giữ ấm cơ thể. Đừng quên thức dậy thật sớm để đón bình minh "đáng giá ngàn vàng" và mang theo nhiều trang phục để sống ảo.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Glamping - trào lưu cắm trại sang chảnh được sao Việt ưa chuộng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc