top-banner-2

Thứ năm, 12/02/2015, 15:07 GMT+7

Công ty BĐS của tỷ phú Singapore mua 50% dự án HAGL Myanmar

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 12/02/2015, 15:07 GMT+7

Rowsley sẽ đầu tư 275 triệu USD để đổi lấy 50% cổ phần của công ty chủ sở hữu dự án HAGL Trung tâm Myanmar.

Tổng giá trị của dự án này là 550 triệu USD. HAGL vẫn sẽ tiếp tục đầu tư và đảm nhận việc xây dựng dự án.

Rowslay Ltd, một công ty bất động sản và đầu tư được sở hữu một phần của tỷ phú người Singapore Peter Lim, đã ký một thỏa thuận với Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của Việt Nam để cùng nhau phát triển một dự án phức hợp tại Yangon-Myanmar vào ngày hôm nay (12/2/2015).

Theo thỏa thuận được ký, Rowsley sẽ đầu tư 275 triệu USD để đổi lấy 50% cổ phần của công ty chủ sở hữu dự án HAGL Trung tâm Myanmar. (5.885 tỷ đồng, nhiều hơn dự định ban đầu của bầu Đức).

Tổng giá trị của dự án này là 550 triệu USD. Những chi tiết và điều khoản trong bản thỏa thuận này đều đã được chấp thuận và phê duyệt của các nhà hành pháp.

Tỷ phú Peter Lim có một sở thích đặc biệt với bóng đá, ông này đã từng thất bại trong việc mua lại câu lạc bộ Liverpool (Anh), tháng 10/2014 vừa qua Peter Lim vừa chi 94 triệu Euro để mua 70,06% cổ phần của câu lạc bộ Valencia (Tây Ban Nha)

HAGL sẽ tiếp tục đầu tư và đảm nhận việc xây dựng toàn bộ dự án.

Dự án này trải dài trên hơn 73.000 m2 đất tại một khu phía bắc tại hồ Inya thuộc Yangon-Myanmar. Công ty HAGL Myanmar Centre có thời hạn thuê trên 50 năm và được quyền gia hạn thêm 10 năm một lần. Dự án này sẽ có diện tích mặt bằng khoảng 640.000 m2 khi được hoàn thành vào năm 2018.
Giai đoạn đầu của của dự án sẽ tập trung phát triển 2 tòa nhà cao tầng với tổng diện tích khu văn phòng là 81.000 m2 , một trung tâm bán lẻ 39.000 m2 và một khách sạn 5 sao với 400 phòng. Giai đoạn đầu của dự án đã được khởi công cách đây 2 năm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ xây dựng 2 tòa nhà cao tầng nữa với diện tích văn phòng khoảng 94.000 m2 và hơn 1.000 căn hộ cùng các dịch vụ đi kèm.

Giai đoạn 2 của dự án được dự kiến khởi công vào đầu năm 2016.

Đây là dự án đầu tư vào bất động sản đầu tiên của Rowsley sau khi tập đoàn này phát triển dự án Iskandar.

CEO Lock Wai Han của Rowsley cho biết “Chúng tôi vui mừng khi cùng hợp tác đầu tư với HAGL. Dự án HAGL Myamar Centre sẽ trở thành một khu bất động sản lớn tại Yangon khi được hoàn thành do đây là khu phức hợp lớn nhất cũng như hiện đại nhất tại đất nước này. Myanmar đang phát triển nhanh chóng trong vài năm qua và chắc chắn sẽ trở thành một điểm sáng của Châu Á. Yangon hiện đang thiếu những khu văn phòng chất lượng, khách sạn và những trung tâm mua sắm hiện đại. giai đoạn đầu của dự án HAGL Myanmar Centre sẽ được đưa vào hoạt động năm 2015 và sẽ ngay lập tức bổ sung cho sự thiếu hụt trên tại thị trường bất động sản. Tập đoàn Rowsley sẽ đóng vai trò chính trong việc thiết kế chi tiết và phát triển dự án cũng như việc quản lý và điều hành dự án khi được hoàn thành.”

Sau khi được Mỹ dỡ bỏ một phần các lênh cấm vận năm 2012, Myanmar đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà đầu tư nước ngoài và đang dần cải thiện tình hình kinh doanh tại đây. Tổ chức McKinsey Global Insititute ước tính quốc gia này sẽ cần đầu tư vào cơ sử hạ tầng và bất động sản với tổng trị giá 320 tỷ USD trong gia đoạn 2010-2030.

Tập đoàn Rowsley tậpp trung vào phát triển những khu bất động sản và phức hợp cao cấp tại những thị trường tăng trưởng mạnh của Châu Á cũng như trên toàn thế giới. Tập đoàn này dự kiến sẽ đầu tư vào khu phức hợp HAGL Myanmar Centre thông qua phát hành trái phiếu, cổ phiếu và vay ngân hàng.

Theo ndh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Công ty BĐS của tỷ phú Singapore mua 50% dự án HAGL Myanmar

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc