top-banner-2

Thứ bảy, 07/12/2013, 07:07 GMT+7

Đà Nẵng lọt vào danh sách "100 thành phố có khả năng chống chịu"

Thứ bảy, 07/12/2013, 07:07 GMT+7

Chiều 5/12, Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng chính thức công bố Đà Nẵng trở thành thành viên của chương trình "100 thành phố có khả năng chống chịu" do Quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ) khởi xướng. Trong đó, cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton và cựu Tổng Thống Nigieria Obasanjo đã ủng hộ TP Đà Nẵng.

Lễ công bố Đà Nẵng trở thành thành viên chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu”

Theo đó, thành phố Đà Nẵng đã vượt qua TP. Cần Thơ, TP. Quy Nhơn, TP. Hà Nội cùng gần 400 thành phố khác trên thế giới để lọt vào top "100 thành phố có khả năng chống chịu".

Để có được kết quả trên, tháng 5/2013, Văn phòng Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu-nước biển dâng thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng và Viện chuyển đổi Môi trường, Xã hội Hoa Kỳ tại Việt Nam đã nộp đơn, chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Đợt chọn đầu tiên, Đà Nẵng là một trong số 33 trên tổng số 400 thành phố đăng ký hồ sơ tham dự được tuyển chọn. Trong ban tuyển chọn đó có cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton và cựu Tổng Thống Nigieria Obasanjo.

Chương trình “100 Thành phố có khả năng chống chịu”, nhằm hỗ trợ các thành phố áp dụng và kết hợp khái niệm về khả năng chống chịu trong việc quy hoạch, phát triển và xây dựng cộng đồng để có sự chuẩn bị tốt hơn và có thể nhanh chóng phục hồi từ các các cú sốc, căng thẳng và thiên tai. Chương trình tạo điều kiện cho các thành phố trên khắp thế giới phát triển và thực hiện các kế hoạch xây dựng khả năng chống chịu; đồng thời tạo ra diễn đàn để các nhà lãnh đạo thành phố chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và liên kết họ với các nhà cung cấp, nhà tư tưởng và những đối tượng liên quan có thể giúp cải thiện khả năng chống chịu của thành phố.

Trở thành thành viên của Chương trình “100 Thành phố có khả năng chống chịu”, Đà Nẵng sẽ nhận được hỗ trợ để bổ nhiệm một Trưởng ban về khả năng chống chịu, tạo ra chiến lược tăng cường khả năng chống chịu; đồng thời nhận được các công cụ và hỗ trợ về kỹ thuật, các nguồn lực để thực hiện một kế hoạch toàn diện về tăng cường khả năng chống chịu.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đà Nẵng lọt vào danh sách "100 thành phố có khả năng chống chịu"

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc