top-banner-2

Thứ sáu, 01/11/2013, 08:18 GMT+7

31/10, Vinashin chính thức ngừng hoạt động

Thứ sáu, 01/11/2013, 08:18 GMT+7

Đúng như những thông tin đã được hé lộ trong vài tháng gần đây, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức trả lại "chiếc áo" tổng công ty cho Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Chính thức “khai tử” thương hiệu Vinashin

Từ ngày 31/10, Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) chính thức chấm dứt hoạt động.

Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã lỗ tới 86.000 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thay thế cho mô hình tập toàn của Vinashin sẽ là việc thành lập Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy với tên giao dịch quốc tế là Shipbuilding Industry Corporation (SBIC). Công ty này sẽ hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con. Công ty mẹ - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

8 công ty con gồm: Công ty Đóng tàu Phà Rừng; Đóng tàu Bạch Đằng; Đóng tàu Hạ Long; Đóng tàu Thịnh Long; Đóng tàu Cam Ranh; Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn; Công ty Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn và Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm.

SBIC tại thời điểm thành lập có vốn điều lệ là 9.520 tỷ đồng. Các ngành, nghề kinh doanh chính của tổng công ty là đóng mới, sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi;  tái chế, phá dỡ tàu cũ.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

31/10, Vinashin chính thức ngừng hoạt động

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc