top-banner-2

Thứ ba, 01/10/2013, 08:38 GMT+7

Bộ Công thương vẫn chưa quyết định giảm giá xăng dầu

Thứ ba, 01/10/2013, 08:38 GMT+7

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 29/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có một số chỉ đạo quan trọng liên quan đến kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Theo đó, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng hiện đang được nhà nước bao cấp như điện, xăng dầu dứt khoát phải tiếp tục tiến tới cơ chế thị trường.

Tuy nhiên, để giữ ổn định nền kinh tế, Thủ tướng yêu cầu chưa được lên phương án tăng giá điện, đồng thời trước tình hình căng thẳng Syria có phần dịu xuống, tác động tích cực đến giá dầu thô và xăng dầu thế giới, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng xem xét, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cân nhắc việc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Mặc dù tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 29/9, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng xem xét, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cân nhắc việc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước

Tuy nhiên, trả lời báo chí trong Họp báo Thường kỳ Bộ Công thương chiều 30/9, Ông Nguyễn Xuân Chiến, Vụ phó vụ Thị trường trong nước cho biết, hiện tại Bộ vẫn đang tiến hành theo dõi tình hình giá xăng dầu thế giới để đưa ra biện pháp phù hợp.

"Hiện Bộ công thương vẫn quan sát giá xăng dầu thế giới. Đúng là giá xăng dầu ngày cuối tháng 9 đã thấp hơn đầu tháng 9. Tuy nhiên, Bộ Công Thương đang theo dõi rất sát và sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, nếu có quyết định giảm giá xăng dầu thì sẽ giảm giá ngay, căn cứ theo quy định của NĐ 84", ông Chiến cho biết.

Liên quan đến việc xin ý kiến sửa đổi Nghị định 84, đại diện Bộ Công thương cho biết, một điểm nhấn trong việc sửa đổi lần này là sẽ thay đổi công thức tính giá cơ sở của xăng dầu. Đồng thời, biên độ tăng giá xăng cũng sẽ giảm so với định 84. Đại diện của Bộ cũng nhấn mạnh, việc giao cho DN quyền tự quyết giá xăng dầu không có nghĩa là DN muốn làm gì thì làm mà phải quyết theo quy định mới.

Người đăng: QH


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bộ Công thương vẫn chưa quyết định giảm giá xăng dầu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc