top-banner-2

Thứ ba, 10/09/2013, 15:17 GMT+7

Hà Nội: quy hoạch bến xe Mỹ Đình

Thứ ba, 10/09/2013, 15:17 GMT+7

Theo tinh thần Công văn số 7472/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND thành phố Hà Nội khẩn trương rà soát, thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố nói chung, Bến xe Mỹ Ðình nói riêng và hệ thống giao thông công cộng kết nối giữa các bến xe với các khu vực trong nội đô, bảo đảm việc đi lại của người dân được thuận lợi, trật tự an toàn và giảm ùn tắc giao thông.

alt

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giảm tải cho bến xe Mỹ Đình để giảm ùn tắc giao thông và tình trạng mất trật tự an toàn giao thông khu vực bến xe Mỹ Đình là cấp thiết. Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã phê duyệt dự án mở rộng bến xe Mỹ Đình lên 1,3ha với tổng vốn đầu tư khoảng 55 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng cũng giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng của thành phố căn cứ các quy định của pháp luật, nghiên cứu ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị liên quan để có phương án quản lý các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đến Bến xe Mỹ Ðình, bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như hoạt động kinh doanh của các đơn vị vận tải. Bộ GTVT tiếp tục khẩn trương nghiên cứu, quy định chặt chẽ về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; nghiên cứu, hướng dẫn việc ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả khai thác các bến xe trên phạm vi toàn quốc. Ðồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về cấp phép kinh doanh vận chuyển hành khách.

Người đăng: QH


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hà Nội: quy hoạch bến xe Mỹ Đình

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc