top-banner-2

Thứ tư, 12/06/2024, 11:59 GMT+7

Việt Nam đề nghị APEC tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số trong du lịch

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 12/06/2024, 11:59 GMT+7

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 12, Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị các nền kinh tế APEC tiếp tục tăng cường hợp tác nhằm đẩy nhanh phục hồi nhanh du lịch quốc tế của khu vực.

Theo Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 12 (TMM12) do Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru đăng cai tổ chức vừa diễn ra trọng thể tại thành phố Cuzco (Peru) với chủ đề "Đổi mới và bền vững: Định hình tương lai du lịch ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương". Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Peru từ ngày 9/6 với sự tham dự của các Bộ trưởng, quan chức du lịch cấp cao từ 21 nền kinh tế APEC và các tổ chức du lịch quốc tế.

viet-nam-de-nghi-apec-tang-cuong-hop-tac-xuc-tien-quang-ba-chuyen-doi-so-trong-du-lich

Bộ trưởng, Thứ trưởng Du lịch các nước APEC tham dự Hội nghị

Với chủ đề "Đổi mới và bền vững: Định hình tương lai du lịch ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương", Hội nghị ưu tiên thảo luận tập trung vào ba nội dung gồm: Định hướng hoạt động cho Nhóm Công tác du lịch APEC giai đoạn 2025-2029; Sử dụng sáng tạo công cụ số trong lĩnh vực du lịch; Tối ưu hóa chuỗi cung ứng nhằm phát triển du lịch bền vững tại các nền kinh tế APEC.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá cao nỗ lực của Nhóm Công tác Du lịch APEC trong việc triển khai Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2020-2024 và thảo luận xây dựng Kế hoạch giai đoạn 2025-2029.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, các hoạt động cụ thể trong Kế hoạch sẽ góp phần quan trọng đạt được các mục tiêu của Tầm nhìn APEC Putrajaya năm 2040, Kế hoạch hành động Aotearoa và Chiến lược phát triển bền vững năm 2030.

Thông tin tới hội nghị về đóng góp của Việt Nam trong việc triển khai kế hoạch giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, Việt Nam đã chủ trì thực hiện dự án "Gia tăng triển vọng kết nối doanh nghiệp du lịch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng và quảng bá mạng lưới các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa về du lịch cộng đồng tại khu vực nông thôn APEC" và đã hoàn thành vào tháng 6/2023 với việc công bố website các bản làng du lịch, các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ ở khu vực vùng sâu vùng xa và xây dựng tài liệu hướng dẫn doanh nghiệp đăng tải thông tin tại website https://communitytourism.apec.org.

Việt Nam đề nghị APEC tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số trong du lịch - Ảnh 2.

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, Thứ trưởng đã cập nhật thông tin cho Hội nghị về những chính sách mới của Việt Nam nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Thứ trưởng cho biết Quốc hội đã ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Trong đó nâng thời hạn của thị thực điện tử lên 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực và được xem xét giải quyết cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo các quy định khác của Luật.

Nhằm đẩy nhanh phục hồi nhanh du lịch quốc tế của khu vực, Thứ trưởng đề nghị các nền kinh tế APEC tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như: tăng cường truyền thông về các yêu cầu nhập cảnh mới; hỗ trợ nhau khởi động lại xúc tiến du lịch trực tiếp và xây dựng lòng tin cho du khách về du lịch an toàn; xây dựng nhận thức chung trong APEC về nhu cầu số hóa quá trình xử lý thông tin hành khách; tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và chính phủ về số hoá; dỡ bỏ các rào cản và hạn chế áp dụng với đi lại của hành khách.

Việt Nam đề nghị APEC tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số trong du lịch - Ảnh 3.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: BTC

Trong khuôn khổ chương trình, hội nghị đã trao đổi về chủ đề đổi mới và sử dụng các công cụ số để tạo cơ hội cho các chủ thể du lịch chuyển đổi sang nền kinh tế chính thức; nâng cao năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ và nâng cao trải nghiệm du lịch trong APEC; tối ưu hóa chuỗi cung ứng nhằm mục đích phát triển du lịch bền vững tại các nền kinh tế APEC.

Các Bộ trưởng, Trưởng đoàn du lịch APEC đã nghe báo cáo của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC), Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế (OECD), Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism)…

Hội nghị kết thúc với việc thống nhất thông qua Tuyên bố Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 12.

Việt Nam đề nghị APEC tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số trong du lịch - Ảnh 4.

Thứ trưởng Hồ An Phong tiếp bà Gabriela Gamez, Giám đốc Quan hệ chính phủ Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC)

Bên lề Hội nghị, Thứ trưởng Hồ An Phong đã tiếp bà Gabriela Gamez, Giám đốc Quan hệ chính phủ Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC). Bà Gabriela Gamez cho biết, WTTC tổ chức Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu hàng năm thu hút sự tham dự của khoảng 1.000 người tham dự, bao gồm một số nhà lãnh đạo cấp cao, Bộ trưởng phụ trách du lịch, cán bộ cấp cao, chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo du lịch. Nhân dịp này, WTTC bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ tham dự hội nghị lần thứ 24 tại Úc vào tháng 10 năm nay.

Cám ơn sự quan tâm của WTTC với du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị WTTC tiếp tục hợp tác với du lịch Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực mà WTTC có thế mạnh như du lịch bền vững, ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch an toàn và liền mạch.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Việt Nam đề nghị APEC tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số trong du lịch

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc