top-banner-2

Thứ tư, 10/08/2022, 15:31 GMT+7

Những điểm đến hoàn hảo nhất cho kỳ nghỉ tại Hong Kong

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 10/08/2022, 15:31 GMT+7

Hong Kong luôn nằm trong danh sách top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, mặc dù đây là điểm đến có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ nhưng hằng năm, vùng đất này đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.

nhung-diem-den-hoan-hao-nhat-cho-ky-nghi-tai-hong-kong

Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới và chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa đông ở đây không quá lạnh, thường dưới 15 độ C, kéo dài từ đầu tháng 12 đến tháng 2. Mùa thu và đầu đông cũng là thời điểm thích hợp để đến đây.

Đồ ăn Hong Kong mang đậm phong cách ẩm thực Trung Hoa với những món ăn nổi tiếng như dim sum, há cảo, hoành thánh, mì ... Ngoài ra, do một thời kỳ bị Anh đô hộ nên Hong Kong còn có những món ăn theo phong cách châu Âu, tiệc trà và các nhãn hiệu trà tốt nhất. 

Đảo Hong Kong: Trung tâm kinh tế và văn hóa của nơi này, cũng là nơi tập trung những thứ giàu có và xa xỉ nhất xứ cảng thơm.

Đỉnh Victoria (The Peak): Là địa điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Hong Kong. Ngoài ra còn có bảo tàng Madame Tussauds, các khu mua sắm và ăn uống lớn. 

Lan Kwai Fong: Nằm ở Trung tâm trên đảo Hong Kong, con dốc nhỏ này nổi tiếng với những câu lạc bộ đêm nhộn nhịp. Trong một con phố hẹp hình chữ L, có 90 nhà hàng và quán bar. 

Sky 100: Nằm trên tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hong Kong, Sky 100 mang đến cho du khách góc nhìn 360 độ cao nhất thành phố. Ngoài việc tham quan, du khách cũng có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hong Kong thông qua phòng trưng bày nghệ thuật tại đây.

Phà Ngôi Sao: Phà Ngôi Sao đưa hành khách từ đảo Hong Kong đến đảo Cửu Long có từ năm 1888. Kênh National Geographic đã bình chọn Phà Ngôi Sao là một trong 50 điểm du lịch thú vị nhất mọi thời đại.

Đua ngựa: Hong Kong có 2 trong số các trường đua nổi tiếng nhất là Thung lũng Hạnh phúc và Sha Tin. Mùa đua ngựa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 7 năm sau. Liền kề với Thung lũng Hạnh phúc là Bảo tàng Đua ngựa Hong Kong.

Trung tâm mua sắm Causeway Bay - Mua sắm đồ điện tử: Có 2 khu mua sắm lớn là Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng thời trang cao cấp từ quần áo, giày dép, thắt lưng đến dụng cụ làm bếp. Đây cũng là nơi tốt nhất để mua các sản phẩm điện tử. 

Trung tâm thương mại The Landmark - Khu mua sắm sang trọng: Nằm trong top 10 thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. Nơi đây hội tụ đầy đủ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Harvey Nichols, D & G, Gianfranco Ferre…

Phố Lee Garden - Mua sắm thời trang giảm giá: Nếu bạn muốn mua với giá thấp hơn, hãy ghé thăm phố Lee Garden với hàng chục cửa hàng Factory Outlets chuyên bán các mặt hàng thời trang đã hết mốt hoặc theo mùa. Giá thấp hơn khoảng 30-70%.

Time Square - Khu mua sắm thời trang cao cấp: Khu này gần Sogo, gần ga Causeway Bay. Tại Quảng trường Thời đại 8 tầng này, bạn có thể tìm thấy tất cả các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Công viên Đại dương: Mỗi năm, Công viên Đại dương đều có những điểm tham quan, trò chơi và biểu diễn mới để thu hút du khách đến với Hong Kong. Ocean Park có hai khu vực chính (đất liền và núi, biển), ngăn cách bởi một dãy núi dài, có thể đi cáp treo và tàu hỏa xuyên núi.

Cảng Victoria: Vào lúc 20h hàng đêm, tại Cảng Victoria sẽ diễn ra các buổi biểu diễn “giao hưởng âm thanh và ánh sáng” kéo dài 15 phút miễn phí cho du khách. Đứng ở khu vực cảng Tsim Sha Tsui, đại lộ Ngôi sao… bạn sẽ thấy rõ khung cảnh ấn tượng và tráng lệ này. 

Chợ Stanley và Nhà Murray: Chợ Stanley được xếp hạng cao trên bản đồ du lịch với những cửa hàng bán đồ lưu niệm nghệ thuật. Bao gồm quần áo, đồ cổ các loại, quà tặng thủ công hoặc những bức tranh truyền thống đầy màu sắc. 

Madame Tussauds: Là một trong những bảo tàng tượng sáp đầu tiên ở Châu Á, Madame Tussauds Hong Kong được thừa hưởng tất cả những giá trị mà các bảo tàng ở Anh và Châu Âu đã tạo dựng. Từ những thao tác công phu, tỉ mỉ từng bức tượng sáp đến từng sợi tóc. 

Symphony of Lights: Là một trong những “đặc sản” của Hong Kong, màn trình diễn ánh sáng này được gọi một cách mỹ miều là bản giao hưởng ánh sáng của Hong Kong. 

Đại lộ Ngôi sao tại Cửu Long: Nơi ghi dấu những tên tuổi nổi tiếng đã góp phần đưa Hong Kong trở thành “Hollywood của phương Đông”. Với những dấu tay, địa danh điện ảnh, bức tượng có kích thước giống hệt huyền thoại Lý Tiểu Long, Đại lộ Ngôi sao mang đến cho du khách sự quyến rũ và mê hoặc của nền điện ảnh nơi đây.

theo Nhật Dương / nongthonviet.com.vn - 10/08/2022

link nguồn: https://nongthonviet.com.vn/nhung-diem-den-hoan-hao-nhat-cho-ky-nghi-tai-hong-kong-1383785.ngn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những điểm đến hoàn hảo nhất cho kỳ nghỉ tại Hong Kong

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc