top-banner-2

Thứ năm, 23/06/2022, 15:36 GMT+7

Sẵn sàng đón khách dự Festival Huế 2022

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 23/06/2022, 15:36 GMT+7

Festival Huế 2022 được tổ chức với nhiều chương trình, hoạt động mang tầm quốc gia, quốc tế, dự kiến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trước giờ khai mạc Festival, Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế mở đợt cao điểm ra quân, tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách. Các nhà hàng, cơ sở lưu trú, loại hình dịch vụ đang cũng sẵn sàng đón, phục vụ khách về dự lễ hội.

san-sang-don-khach-du-festival-hue-2022

Họp báo giới thiệu Festival Huế 2022

Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30/6, với chủ đề “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển”, quy tụ nhiều đoàn nghệ thuật đặc sắc của Huế, các ca sĩ, nhóm, đoàn nghệ thuật chất lượng cao của Việt Nam và các đoàn nghệ thuật quốc tế. Một số chương trình nghệ thuật như: “Đêm hội khai màn”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Lễ hội áo dài, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn… hứa hẹn mang đến cho côngchúng những trải nghiệm ấn tượng.

Càng gần đến ngày khai mạc, thành phố Huế được trang hoàng lộng lẫy, rợp cờ hoa, đèn màu, băng rôn chào đón Festival Huế 2022. 5 sân khấu lớn tại quảng trường Ngọ Môn và dọc hai bờ sông Hương đang hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ các hoạt động Festival. Những ngày này, thành viên trong Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế luôn bận rộn đón, chở khách khách tham quan Huế.

Ông Võ Tiến, đoàn viên nghiệp đoàn hoạt động ở khu vực Đại Nội Huế cho biết, du khách bắt đầu đến Huế chứng kiến kỳ Festival này: “Năm nào Huế tổ chức Festival thì lượng khách rất đông, anh em chúng tôi thì có thêm kinh tế giúp đỡ cho gia đình hơn. Khi phục vụ khách thì ăn nói điềm đạm với khách, đối với du khách các tỉnh về thăm cũng giống như người nước ngoài. Và cũng mong cho khách vui vẻ lần sau còn đến Huế”.

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Festival Huế theo hình thức bốn mùa. Điểm mới của Festival là không gian sân khấu của các chương trình đều hướng tới tương tác với cộng đồng, tập trung tại những khu vực người dân dễ dàng tiếp cận, tham gia để trải nghiệm. Vì vậy, đảm bảo an toàn cho kỳ Festival, từ đầu tháng 6, Công an thành phố Huế đã mở đợt cao điểm ra quân, tấn công trấn áp tội phạm nhằm phòng ngừa, tránh nảy sinh các loại tội phạm hình sự, ma túy, môi trường... Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó trưởng Công an thành phố Huế cho biết, các Tổ công tác kiểm tra an ninh, phòng chống cháy nổ tại cơ sở lưu trú, địa điểm tổ chức sự kiện, tạo điều kiện tốt nhất và an toàn cho du khách khi đến Huế.

san sang don khach du festival hue 2022 hinh anh 2

Du khách nước ngoài đến tham quan di sản Huế

“Với mục tiêu của lãnh đạo thành phố là dọn sạch nhà để đón khách, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là tổ chức thành công Festival. Mục tiêu phải đảm bảo trật tự đô thị sạch và bình yên. Do vậy, công an ở phường, xã cũng như là công an thành phố là lực lượng nòng cốt. Huy động toàn thể lực lượng cũng như toàn dân tham gia vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự.”, Thượng tá Trung Chính nói.

Đến nay, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, gia tăng dịch vụ bổ trợ phục vụ du khách. Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm tour tuyến gắn với hoạt động, sự kiện của Festival Huế... Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho quản lý, nhân viên các nhà hàng, khách sạn; tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở lưu trú. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, tất cả nhà hàng khách sạn phải niêm yết giá, hệ thống nhà hàng, khách sạn tại thành phố Huế đã sẵn sàng đón khách.

“Trong thời điểm tuần lễ cao điểm hoạt động Festival từ 25-30/6 thì công suất đặt phòng của các khách sạn đạt 60%. Đặc biệt, trong những ngày từ 24-27/6, nhiều khách sạn ngay trung tâm thành phố gần như khách đã đặt chỗ kín phòng.”, ông Phúc cho biết.

theo Lê Hiếu/VOV.VN - 23/06/2022

link nguồn: https://vov.vn/du-lich/san-sang-don-khach-du-festival-hue-2022-post952202.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sẵn sàng đón khách dự Festival Huế 2022

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc