top-banner-2

Thứ hai, 21/03/2022, 15:44 GMT+7

Phố biển Đà Nẵng sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 21/03/2022, 15:44 GMT+7

Thành phố biển Đà Nẵng đã chuẩn bị hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cho du khách khi quay trở lại thành phố xinh đẹp này

Ngay sau khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức ban hành phương án về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Đà Nẵng đã triển khai đến các doanh nghiệp du lịch những quy định cũng như công tác phối hợp trong đón khách quốc tế, đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả, nhất là việc xử lý khi có trường hợp du khách nhiễm Covid-19. Thành phố biển này cũng đã chuẩn bị hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cho du khách khi quay trở lại thành phố xinh đẹp này.

pho-bien-da-nang-san-sang-don-du-khach-quoc-te-tro-lai

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã tấp nập đón khách

Hiện nay, các khu điểm du lịch ở thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng cơ sở vật chất, đã được nâng cấp, làm mới các hạng mục để chào đón khách quốc tế quay trở lại. Cũng như nhiều điểm đến tại Đà Nẵng, trong thời gian phải tạm dừng hoạt động vì dich bệnh, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài đã mở rộng thêm nhiều cảnh quan, đưa các hạng mục mới vào hoạt động.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông Maketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài cho biết, nhiều công trình mới như cảnh quan sườn đồi mở rộng, cung đường núi Thần tài, con đường tình yêu, sân chơi thể thao, hồ câu cá,… hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, khác biệt: “Song song với với đó, những dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cũng được tăng cường. Đây là một trong những dịch vụ được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn khi đến Núi Thần tài thăm quan, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là dịch vụ tắm bùn khoáng cũng là một trong những dịch vụ hút khách quốc tế hàng đầu đặc biệt là khách Hàn Quốc và Nhật Bản.”

Dịch vụ tắm bùn ở Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài cũng được làm mới phục vụ khác

Dịch vụ tắm bùn ở Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài cũng được làm mới phục vụ khác

Năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng lựa chọn thông điệp "Enjoy Đà Nẵng- Tận hưởng Đà Nẵng" để thu hút, mời gọi du khách đến với thành phố. Trong đó tập trung xúc tiến, quảng bá các sản phẩm thế mạnh như du lịch sức khỏe và nghỉ dưỡng biển, golf, MICE... Ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại, không chỉ các khu điểm du lịch lớn ở Đà Nẵng đã hoạt động trở lại, mà các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng cũng đã bắt đầu tái khởi động, sẵn sàng chuẩn bị hệ thống cơ sở dịch vụ, nhân lực, sản phẩm du lịch để định hướng nguồn khách trong năm nay.

Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng Quản lý khách sạn Vanda, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi xác định, bước đầu khi tái khởi động sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên về tiêu chuẩn của khách sạn, dịch vụ của khách sạn, cả cả về con người, cơ sở vật chất khách sạn đều phải làm mới và phải duy trì tiêu chuẩn phục vụ bằng hoặc hơn trước đây.”

Khu du lịch Bà Nà Hills đã mở cửa đón khách trở lại.

Khu du lịch Bà Nà Hills đã mở cửa đón khách trở lại.

Đà Nẵng đang triển khai hàng loạt các hoạt động quảng bá, xúc tiến vào các thị trường khách có khả năng phục hồi nhanh và những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. Chính quyền thành phố cam kết đồng hành với ngành du lịch trong đầu tư phát triển các sản phẩm mới và làm mới các sản phẩm vốn đã có thương hiệu để hấp dẫn du khách. Đà Nẵng tổ chức phương án hoạt động du lịch trở lại trong điều kiện bình thường mới tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: chuẩn bị nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ; sản phẩm mới; công tác đảm bảo an ninh- an toàn phục vụ khách và Truyền thông, xúc tiến thị trường.

Sở Du lịch thành phố này cũng nghiên cứu và đề nghị các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp du lịch cần sáng tạo hơn để ra mắt các sản phẩm dịch vụ phù hợp với thị hiếu của du khách; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào phục vụ khách.

Các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ khách tốt nhất

Các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ khách tốt nhất

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, cơ sở lưu trú xây dựng phương án xử lý khi có trường hợp khách lưu trú mắc Covid-19, mang đến sự thoải mái nhất cho du khách: “Trong trường hợp khách đang lưu trú tại khách sạn có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, chúng tôi triển khai đến toàn bộ cơ sở lưu trú trên địa bàn tiếp nhận và điều trị người nhiễm Covid-19 thể nhẹ để chúng tôi chủ động trong công tác phòng, chống dịch cũng như làm cho khách cảm thấy thoải mái, yên tâm. Còn khi khách chuyển nặng, thì cơ sở y tế địa phương cùng với cơ sở lưu trú phối hợp, tư vấn chuyển khách đến bệnh viện điều trị.”

Ngày 27/3 tới đây, Đà Nẵng sẽ đón 2 đoàn khách quốc tế khởi hành từ Singapore và Thái Lan đến. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu mốc cho giai đoạn phục hồi du lịch của thành phố. Đến nay, đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế kết nối trực tiếp tới Đà Nẵng, cùng với chủ trương mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ sẽ là điều kiện thuận lợi để kết nối Đà Nẵng với nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần khôi phục du lịch và kinh tế xã hội sau hơn 2 năm bị tác động bởi tình hình dịch bệnh.

theo Phương Cúc/VOV.VN - 20/03/2022

link nguồn: https://vov.vn/du-lich/pho-bien-da-nang-san-sang-don-du-khach-quoc-te-tro-lai-post931705.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phố biển Đà Nẵng sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc