top-banner-2

Thứ năm, 08/10/2020, 16:48 GMT+7

Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch cho Việt Nam vào tháng tới

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 08/10/2020, 16:48 GMT+7

Thời báo Yomiuri của Nhật Bản đưa tin, quốc gia này đang lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với 12 quốc gia trong tháng tới, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia như Trung Quốc, Australia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia... cũng thuộc danh sách dỡ bỏ lệnh cấm du lịch. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn sẽ duy trì các khuyến cáo với những chuyến đi “không cần thiết và không khẩn cấp”, nhằm tránh sự bùng phát các ca nhiễm nhập cảnh.

Khách du lịch từ 12 quốc gia này vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và hành trình di chuyển cụ thể ở nước sở tại, đồng thời sẽ không được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

nhat-ban-se-do-bo-lenh-cam-du-lich-cho-viet-nam

Đối với công dân Nhật Bản trở về nước hoặc du khách có thị thực dài hạn, 1 trong số đó sẽ được miễn các yêu cầu kiểm dịch khi nhập cảnh.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tới nay, Nhật Bản đã áp đặt lệnh cấm du lịch tới 159 quốc gia và khu vực trên thế giới. Trước đó, quốc gia này đã nới lỏng các hạn chế đi lại 2 chiều với nhiều quốc gia như Hàn Quốc và Việt Nam. Việc gỡ bỏ lệnh cấm du lịch là 1 trong những nỗ lực mới nhất để từng bước hướng tới cuộc sống “bình thường mới”.

theo CTV Khánh Hà / VOV.VN - 08/10/2020

link nguồn: https://vov.vn/du-lich/nhat-ban-se-do-bo-lenh-cam-du-lich-cho-viet-nam-vao-thang-toi-784437.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch cho Việt Nam vào tháng tới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc