top-banner-2

Thứ tư, 19/08/2020, 14:49 GMT+7

Xu hướng 'du lịch tại chỗ' phát triển trong mùa dịch

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 19/08/2020, 14:49 GMT+7

Bạn có thể check in dạng staycation - du lịch tại chỗ - ở các khách sạn sang trọng bậc nhất ở thành phố lớn với giá giảm tới 80%.

Dịch bệnh quay trở lại khiến kế hoạch vui chơi mùa hè của nhiều người bị gián đoạn, đảo lộn, thậm chí là hoãn vô thời hạn. Nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khắp ba miền cũng có những giới hạn nhất định như đóng cửa các địa điểm tham quan, giãn cách toàn thành phố... Ngoài ra, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng giữa các thành phố cũng khiến nhiều người e ngại do nguy cơ lây lan. Do đó, xu hướng du lịch tại chỗ hay staycation (từ ghép stay và vacation) trở thành gợi ý hợp lý nhất cho những ai muốn đổi gió ngay tại nơi mình đang sống.

Bắt kịp xu hướng này, nhiều khách sạn cao cấp ở Hà Nội, TP HCM, Nha Trang... đã có những đợt giảm giá "khủng" lên tới 80% với các phòng nghỉ hạng sang của mình để thu hút khách, lấy doanh thu bù vào chi phí vận hành do thiếu hụt khách. Những vị khách cũng tận dụng cơ hội có 1-0-2 này để tranh thủ đi nghỉ những ngày cuối tuần ngay trong thành phố.

Hồ Ngọc Hà là người đi đầu xu hướng staycation. Từ khi mang bầu, cô và gia đình thường nghỉ cuối tuần tại các khách sạn ở TP HCM.

Hồ Ngọc Hà là người đi đầu xu hướng staycation. Từ khi mang bầu, cô và gia đình thường nghỉ cuối tuần tại các khách sạn ở TP HCM.

Đặc biệt, họ sẽ có cơ hội check in những phòng hạng VIP mà trước giờ "chỉ có thể ngắm mà không thể chạm tới" do giá thành quá cao so với thu nhập. Hơn nữa, bạn có thể di chuyển tới đây bằng phương tiện cá nhân như ôtô, xe máy... nên sẽ giảm thiểu nguy cơ trong mùa dịch. Xu hướng này hiện được nhiều khách tại Hà Nội và TP HCM ưa chuộng vào dịp cuối tuần.

Bạn sẽ được tận hưởng toàn bộ các tiện ích của khách sạn và có lịch trình nghỉ dưỡng chẳng khác nào đang đi chơi xa như thưởng thức bữa sáng trong nhà hàng đẳng cấp, bơi lội, spa, tập gym, tham gia các khóa học nấu ăn, workshop trong khách sạn... Đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm thành phố của mình đang sống từ một góc khác, giống như một khách du lịch: sáng đạp xe hay chạy bộ, trưa thảnh thơi uống trà đọc sách ngắm phố phường, tối chill trên quán bar trên cao thuộc khách sạn. Cảm giác thư thái như đang đi nghỉ nhưng mức giá thì rẻ hơn trước đây rất nhiều.

Ngoài giá đã giảm, khách đặt dịch vụ staycation tại các khách sạn còn có thể được tặng một khoản tiền trong thẻ thành viên của khách sạn để chi tiêu ăn uống, spa, mua sắm trong khách sạn hoặc quy đổi thành điểm thưởng. Một số khách sạn tiêu biểu cho xu hướng staycation:

Lan Khuê nghỉ dưỡng cùng ông xã ở một resort ven sông Sài Gòn.

Lan Khuê nghỉ dưỡng cùng ông xã ở một resort ven sông Sài Gòn.

Ở TP HCM:

- The Reverie Saigon (Nguyễn Huệ) giảm 51% còn 5,5 triệu đồng/đêm

- InterContinental Sài Gòn (Hai Bà Trưng - Lê Duẩn), giảm 58% còn 2,8 triệu đồng/đêm.

- Renaissance Riverside Sài Gòn (Tôn Đức Thắng), giảm 56% còn 2,1 triệu đồng/đêm.

- Sheraton Sài Gòn (Đồng Khởi) giảm 57% còn 3,2 triệu đồng/đêm.

- Le Méridien Sài Gòn (Tôn Đức Thắng) giảm 48% còn 3 triệu đồng/đêm.

- Mia Saigon (An Phú) giảm 75% còn 3 triệu đồng. Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cùng Subeo từng check in ở đây. Subeo hào hứng tham gia workshop dạy nấu ăn tại khách sạn.

- An Lam Retreat Saigon River giảm 75% còn 3,8 triệu đồng. Đây là gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn cách xa cuộc sống ồn ào, tìm về nơi không khí trong lành, mát mẻ bên sông Sài Gòn. Resort cũng là nơi chốn quen thuộc của nhiều sao Việt như Lan Khuê, Quang Vinh, Chi Pu, Đặng Thu Thảo...

Chi Pu cũng chọn hình thức staycation khi chưa thể du lịch xa mùa dịch.

Chi Pu cũng chọn hình thức staycation khi chưa thể du lịch xa mùa dịch.

Ở Hà Nội:

- Silk Path Hotel (Hàng Bông): khách sạn khu phố cổ, cách hồ Hoàn Kiếm và Nhà thờ Lớn không xa. Giá giảm 82% còn 1,3 triệu đồng/đêm.

- Hanoi Daewoo Hotel (Kim Mã): khách sạn từng tiếp đón nhiều chính khách, người nổi tiếng thế giới. Giá giảm 80% còn 1,5 triệu đồng/đêm.

- Movenpick Hotel Hanoi (Lý Thường Kiệt): tọa lạc khu trung tâm, kiến trúc Pháp, từng đạt nhiều giải thưởng du lịch thế giới. Giá giảm 80%, còn 1,4 triệu đồng/đêm.

- Hilton Hanoi Opera (Lê Thánh Tông): khách sạn sát Nhà hát Lớn, mang kiến trúc châu Âu, từng tổ chức nhiều sự kiện. Giá giảm 80%, còn 1,4 triệu đồng/đêm.

- Sofitel Legend Metropole (Ngô Quyền): khách sạn tuổi đời hàng trăm năm, từng tiếp đón nhiều chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Giá giảm 84%, còn 2,4 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

- Pullman Hà Nội (Cát Linh): giảm giá 69% còn 1,6 triệu đồng/đêm.

- JW Marriott Hotel Hanoi (Đỗ Đức Dục): từng tiếp đón tổng thống Obama và Donald Trump. Giá giảm 54%, còn 3,2 triệu đồng/đêm.

- Sheraton Hanoi (ven hồ Tây): sở hữu view ngoạn mục ra hồ Tây, giảm giá 57% còn 2,2 triệu đồng/đêm.

- Pan Pacific (đường Thanh Niên): view ra hồ Tây và hồ Trúc Bạch, giảm 63% còn 1,8 triệu đồng/đêm.

* Mức giá trên chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm nhất định. Bạn có thể so sánh giá trên các trang đặt phòng hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn để có những ưu đãi tốt nhất.

theo Nguyên Chi / ngoisao.net - 19/08/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/xu-huong-du-lich-tai-cho-phat-trien-trong-mua-dich-4148607.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xu hướng 'du lịch tại chỗ' phát triển trong mùa dịch

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc