top-banner-2

Thứ ba, 18/06/2013, 09:28 GMT+7

Hà Nội: Cắt số điện thoại quảng cáo, rao vặt vi phạm

Thứ ba, 18/06/2013, 09:28 GMT+7

Ngày 17/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 123 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Chính phủ về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết muộn nhất là sau 7 ngày hoạt động, tất cả các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) vi phạm quy định sẽ bị cắt liên lạc.

Ông Nguyễn Xuân Quang cũng cho biết, đến nay, hiện tượng QCRV nay chỉ còn ở các khu vực như ngõ, đường nhỏ, chợ cóc..., còn trên các trục đường chính, đường lớn gần như không còn. Tuy nhiên, hình thức QCRV hiện nay lại tinh vi hơn rất nhiều, ví dụ, thay cho việc in sơn số điện thoại lên tường nhà, tường rào, các đối tượng đã in các áp phích quảng cáo rồi ép platis rồi treo trên tường, dây điện thoại…

Ngày 17/6, Sở TTTT Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 123 số điện thoại QCRV sai quy định. Những số điện thoại bị ngừng cung cấp dịch vụ lần này tập trung tại địa bàn các quận Ba Đình, huyện Ứng Hòa và huyện Gia Lâm, gồm 15 số của MobiFone, 73 số của Viettel, 4 số cố định của VNPT và 30 số VinaPhone.

Được biết, đây là lần thứ 30, Sở TTTT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại QCRV trên địa bàn TP.

Đến nay, sau  3 năm triển khai Kế hoạch 167 của UBND TP Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động QCRV trên địa bàn, số điện thoại bị ngừng cung cấp dịch vụ liên lạc đã lên đến con số gần 4.000.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, sự gia tăng dân số cơ học tại Hà Nội hiện nay là nguyên nhân dẫn tới việc tăng số điện thoại di động, đồng thời do nhu cầu của người dân cũng tăng nên số điện thoại QCRV sẽ chưa thể hết được. Do đó, Sở đã phối hợp với Sở VHTTDL và công an TP sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt các thuê bao này.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc duy trì các giải pháp như tăng cường kiểm tra, kiểm soát, thời gian tới Sở sẽ nêu cao vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp lên hàng đầu nhằm để các doanh nghiệp phải có hướng quản lý khách hàng ngay từ đầu. Ngoài ra việc tuyên truyền trên các phương tiện thong tin đại chúng cũng rất quan trọng, đặc biệt là việc đưa các thông tin cấm hoạt động QCRV vào các buổi phát thanh của phường, xã để người dân biết.

Bên cạnh đó, Sở cũng đang thống kê để nắm được các số điện thoại QCRV hoạt động mạnh ở những khu vực nào, ngành nghề nào, từ đó có hướng giải quyết nhằm giảm tối đa số thuê bao rao vặt.

Theo chinhphu.vn

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hà Nội: Cắt số điện thoại quảng cáo, rao vặt vi phạm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc