top-banner-2

Thứ ba, 28/05/2013, 09:53 GMT+7

Sẽ lập quỹ bảo hiểm hợp đồng mua bán nhà

Thứ ba, 28/05/2013, 09:53 GMT+7

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đưa ra tại buổi Tổng kết thi hành Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản tổ chức mới đây, tại Hà Nội.

Việc hình thành quỹ này cũng nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư sử dụng tiền huy động được sai mục đích

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu về việc thành lập Quỹ bảo hiểm hợp đồng mua bán nhà nhằm bảo vệ quyền lợi của những người mua nhà trả trước, mua nhà hình thành trong tương lai hay còn gọi là đối tượng mua nhà trên giấy. Việc hình thành quỹ này cũng nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư sử dụng tiền huy động được sai mục đích.

Thứ trưởng cũng cho biết, với Quỹ bảo hiểm hợp đồng mua bán nhà, các doanh nghiệp là chủ đầu tư khi mà bán nhà hình thành trong tương lai thì phải chịu trách mua bảo hiểm. Với các trường hợp chậm tiến độ, sai mục đích thì người mua nhà sẽ được hưởng bảo hiểm.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, so với năm 2009 thì diện tích nhà ở của cả nước đã tăng gấp 2 lần, từ hơn 709 triệu m2 lên khoảng 1,6 tỷ m2. Diện tích nhà ở bình quân đầu người cũng tăng gấp đôi, từ 9,68m2 lên 19m2. Hiện cả nước có khoảng hơn 3.700 dự án nhà ở, khu đô thị mới đã và đang được triển khai đầu tư xây dựng với hơn 90.100ha.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sẽ lập quỹ bảo hiểm hợp đồng mua bán nhà

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc