top-banner-2

Thứ tư, 20/07/2016, 20:50 GMT+7

Khám phá xứ sở bạch dương xinh đẹp

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ tư, 20/07/2016, 20:50 GMT+7

Khám phá những điểm du lịch Nga nổi tiếng, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của một Moscow lộng lẫy mà sâu lắng, ẩn chứa hơn 800 năm lịch sử hào hùng, Saint Petersburg là thành phố Di sản văn hóa thế giới duy nhất với những nhà thờ mái vòm đượm màu thời gian, Siberia hùng vĩ, hồ Baikal bao la... Có thể gọi Nga là đất nước của những điều ngạc nhiên!

Nói tới đất nước Nga xinh đẹp là ta lại nhớ đến thủ đô Matxcova tráng lệ, những công trình kiến trúc vĩ đại... Còn trong mắt người dân Việt Nam nơi đây đã trở thành tâm hồn của châu Âu, rất đỗi thân thương gần gũi và đã trở thành quê hương thứ hai của biết bao thế hệ người Việt Nam từng sinh sống và học tập.  Đặc biệt hơn nước Nga được xuất hiện qua những vần thơ của Puskin, những giai điệu âm nhạc nhẹ nhàng của Tsaikovsky, mùa thu vàng của danh họa Levitan… đủ khiến ta tưởng tượng ra một đất nước Nga cổ kính xinh đẹp đến nhường nào.

Đến Nga vào mùa thu, mới thấy đủ hương vị của đất trời. Nơi đâu cũng tràn ngập sắc vàng của cỏ cây hoa lá. Lá vàng đậu trên mái tóc người đi đường, bậu trên khung cửa sổ, lá theo mỗi bước chân người trên thảm cỏ, lá vàng dệt những mảng màu tô thắm trên tán cây... Dường như chỉ chờ đến mùa thu, lá cây mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó. Một cơn gió thoảng qua, từng tán lá lao xao, những chiếc lá xoay tròn chao nghiêng rồi e ấp hạ xuống thảm cỏ. Bản hòa tấu mùa thu mà gió là nhạc trưởng và lá vàng rơi là nốt nhạc xao xuyến lòng người.

du-lich-nga-11

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đi dạo dưới hàng bạch dương giữa mùa thu nước Nga, dưới chân là thảm lá vàng xào xạc, ngước lên những tán cây ngả màu vàng rực rỡ reo vi vu giữa khung trời xanh thẳm. Bản hòa tấu mùa thu nước Nga sẽ làm trái tim bạn xao xuyến, không ngừng.

du-lich-nga-10

St.Petersburg thường được gọi là “thủ đô phương Bắc của Nga” hay “Venice phương Bắc”. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, chứa đựng di sản văn hóa và lịch sử vĩ đại.

Các điểm du lịch nổi bật ở Nga

Mosscow - một thành phố xinh đẹp và sâu lắng, ẩn chứa hơn 800 năm lịch sử hào hùng của nước Nga. Mỗi du khách khi đi du lịch Nga đến Mowsscow chắc hẳn sẽ có những xúc cảm, niềm yêu thích riêng khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc cổ hoành tráng, các địa danh lịch sử nổi tiếng, những cung điện vàng son…
Saint Petersburg - Cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga (sau thủ đô Moscow), là thành phố duy nhất trên trái đất được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới; thu hút khách du lịch Nga bởi những dãy phố đượm màu thời gian, những mái vòm nhà thờ đặc trưng cho chính thống giáo, dòng Neva thơ mộng nơi bạn và người thân đi dạo thâu những đêm trắng chờ xem cầu mở... Tưởng thấy thoáng đâu đó trong ánh đèn vàng trên những đầu cầu, góc phố, những nhân vật trong "Những đêm trắng" của Dostoievsky...

Đêm trắng chỉ tồn tại trong vòng 2 tháng hè ở Nga, từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7. Đó là khoảng thời gian ấm nhất trong năm ở xứ sở bạch dương, với thời tiết mát mẻ giống Đà Lạt - Việt Nam. Cái đêm trắng ấy cứ bàng bạc khung cảnh hoàng hôn kéo dài đến tận 23 giờ và không gian chiều tà cứ mãi vấn vương cuối đường chân trời khiến ta mất dần khái niệm đêm khuya. Vào thời gian này, Moscow và Saint Peterburg cũng được màn đêm buông xuống trong vòng 3-4 tiếng, rồi nhanh chóng chuyển sang ngày mới trời lại sáng trưng đến nửa đêm.

du-lich-nga-1

Đêm trắng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú của ánh sáng vào giữa mùa hè phương Bắc khi các vùng có khí hậu ấm áp được chìm đắm bởi những ánh sáng rực rỡ, lấp lánh, nhiều màu trong cả màn đêm dài. Đêm trắng tuy ngắn ngủi nhưng được coi là khoảng thời gian lộng lẫy nhất trong năm của thành phố Moscow và Saint Peterburg.

Cung điện Kremlin được xây dựng từ năm 1475 và nhanh chóng trở thành biểu tượng tượng trưng cho hình ảnh nước Nga. Điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii. Ngày xưa cung điện là nơi vua Nga điều hành triêù đình. Ngày nay cung điện cũng được sử dụng vào mục đích chính trị. Các cơ quan cao cấp và hàng đầu của Nga đều có văn phòng đặt ở đây. Kremlin là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin.

du-lich-nga-12

Điện Kremlin xứng đáng là điểm tham quan số 1 trong các tour du lịch đến Moscow, điện này hiện là hình ảnh biểu trưng cho nước Nga vĩ đại và là nơi cư trú của tổng thống Nga đương nhiệm.

Quảng trường Đỏ là địa điểm mà người Nga tự hào sau cung điện Kremlin, được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 15 cho đến nay quảng trường Đỏ trải qua nhiều sự kiện đáng ghi trong lịch sử của nước Nga và thế giới. Xung quanh quảng trường cũng có khá nhiều những công trình với những huyền thoại có ý nghĩa. Tiêu biểu là Nhà thờ Chánh tòa Vasily Blazhenny nổi tiếng với những mái vòm hình củ hành có màu sắc tươi sáng. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1555 - 1561, được coi là biểu tượng của Matxcova và toàn thể nước Nga.

Quần thể Peterhof gồm lâu đài, vườn cảnh và ba thác nước, 150 đài phun nước với hàng ngàn vòi phun nhỏ, mang đậm tính nghệ thuật. Trong quần thể Petergof có cung Peterhof, còn gọi là Cung điện Mùa Hè của các Nga hoàng, là quần thể cung điện và hoa viên mang dấu ấn của ba thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử Đế Chế Nga: Peter Đại Đế, Nữ hoàng Elizabeth và Nữ hoàng Catherine đệ II. Cung điện Mùa Hè được Unesco công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua các điểm đến như: Khu vườn Mikhaylovskiy kế tiếp cung điện Mikhaylovskiy; Viện bảo tàng nghệ thuật Ermitage lớn nhất nước Nga và thứ ba thế giới, sau Viện bảo tàng Louvre (Pháp) và Vatican (Ý); Cung điện Mùa Đông tráng lệ và cổ kính gồm hơn 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy; Thung lũng suối nước nóng - bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga; Núi Elbrus - Đỉnh núi cao nhất trong dãy Kavkaz; The Manpupuner rock formations - Kỳ quan các cột đá bị phong hóa, gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ của dân tộc Komi và Nga; Hồ Baikal - một trong những hồ nước cổ nhất thế giới và được hình thành cách đây gần 30 triệu năm, có 340 sông đổ vào và một con sông Angara chảy ra; Quần thể đài tưởng niệm ở Volgograd với bức tượng Mẹ Tổ quốc cao 85m, hàng cây dương tuyệt đẹp dẫn lên bức tường tưởng niệm những người đã ngã xuống trong trận đánh Stalingrad.

9 Nga

Đất nước Nga - Một vẻ đẹp đằm thắm, quyến rũ, trường tồn mãi với thời gian...

du-lich-nga-13

du-lich-nga-14

Đôi nét về ngôn ngữ & văn hóa của Nga

Người Nga sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính trong giao tiếp. ở Nga không giống với các nước Châu Âu khác đều sử dụng thành thạo tiếng bản địa và tiếng Anh. Người Nga vẫn sử dụng tiếng Anh những không được rộng rãi cho lắm. Tuy nhiên, Ngày này cũng với sự hòa nhập quốc tế Tiếng Anh vẫn là phương tiện giao tiếp chủ yếu trong các cơ quan, trường học, điểm du lịch ở Nga đều sử dụng tiếng Anh rộng rãi hơn. Vì thế khi đi du lịch Nga bạn có thể an tâm khi giao tiếp với người Nga bằng tiếng Anh.

Khí hậu ở Nga

Khí hậu nước Nga mang đặc trưng của kiểu khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc Cực, là kiểu khí hậu phổ biến ở châu Âu và vùng châu Á của Nga ngoại trừ lãnh nguyên và vùng cực đông nam. Trên hầu khắp lãnh thổ chỉ có hai mùa riêng biệt mùa đông và mùa hè, mùa xuân và mùa thu thường chỉ là những giai đoạn thay đổi ngắn giữa thời tiết cực thấp, tháng ấm nhất thường vào tháng 7. Thích hợp để đi du lịch Nga là khoảng tháng 6, bởi lẽ lúc này thời tiết ở Nga rất đẹp, trong xanh, thích hợp cho việc tham quan, khám phá các điểm du lịch Nga.

Ẩm thực

Nhắc đến đất nước Nga xinh đẹp mà không nói về ẩm thực của nơi đây quả là một sai sót vô cùng lớn. Ẩm thực nơi đây rất phong phú và đa dạng mang đặc trưng của nền ẩm thực Phương Tây và nó còn là biểu trưng cho vẻ đẹp của con người và văn hóa nơi đây.  Các món ăn của đất nước Nga rất ngon và đặc biệt và thường được làm từ: cá, thịt rừng và quả rừng.

du-lich-nga-7

Nước Nga xinh đẹp và thơ mộng luôn là mong ước đặt chân của nhiều người trên thế giới.

du-lich-nga-8

Những du học sinh Nga quay trở lại đất nước đã một thời gắn bó với tuổi trẻ và nhiệt huyết của họ.

du-lich-nga-6

du-lich-nga-9

Nước Nga xinh đẹp với những nét đẹp cổ kính, những công trình kiến trúc vĩ đại, nền ẩm thực đặc trưng.. đang chờ đợi bạn đến khám phá. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch để đi thám hiểm một vùng đất mới, một đất nước Nga rộng lớn nhất thế giới.

Theo Tạp chí Văn hoá Doanh nhân chuyên đề Du lịch Tháng 7/2016


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khám phá xứ sở bạch dương xinh đẹp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc