top-banner-2

Thứ sáu, 24/05/2013, 09:12 GMT+7

Thủ tướng đã ký Nghị định thành lập công ty VAMC

Thứ sáu, 24/05/2013, 09:12 GMT+7

Tại buổi trao đổi với báo chí, Phó thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, Nghị định về thành lập VAMC đã được Thủ tướng chính phủ ký chiều 21/5.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, Công ty quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) là doanh nghiệp đặc thù, được tổ chức dưới hình thức công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ và chịu sự quản lý Nhà nước, thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Ảnh minh họa

Trên cơ sở đó, việc VAMC ra đời và đi vào hoạt động sẽ đẩy nhanh tiến trình xử lý nợ xấu, tăng khả năng cung ứng tín dụng cho nền kinh tế, góp phần thúc đẩy quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước thành công.

Dự kiến, VAMC sẽ đi vào hoạt động ngay trong quý II/2013. Vốn điều lệ của VAMC được cấp từ nguồn vốn hợp pháp của Ngân hàng Nhà nước. VAMC cung cấp các giải pháp để hỗ trợ, giảm khó khăn cho doanh nghiệp có khoản nợ được bán cho VAMC.

Ngoài ra, với các cơ chế hoạt động, các quyền đặc thù VAMC với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức có liên quan, sẽ tháo gỡ khó khăn về pháp lý, chính sách thuế,… cho doanh nghiệp, đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản đảm bảo cho TCTD. Đặc biệt, các nhà đầu tư cũng được quyền tham gia vào quá trình này theo nguyên tắc thị trường dưới hình thức bán đấu giá.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thủ tướng đã ký Nghị định thành lập công ty VAMC

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc