top-banner-2

Thứ sáu, 10/05/2013, 11:13 GMT+7

Đã có 31.000 căn hộ được chuyển sang nhà xã hội

Thứ sáu, 10/05/2013, 11:13 GMT+7

Thông tin trên được ông Vũ Xuân Thiện - Cục phó Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đưa ra tại hội thảo về bất động sản tổ chức mới đây, tại Hà Nội.

Theo ông Thiện, bước đầu khi triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ đã có những kết quả đáng mừng.
 

Ảnh minh họa

Cụ thể, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã và đang thực hiện việc rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện thanh toán của người mua. Tính đến tháng 4/2013 đã có gần 50 chủ đầu tư dự án đề xuất điều chỉnh quy mô căn hộ hoặc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với quy mô 31.000 căn hộ, chủ yếu ở tại các đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tình hình tín dụng BĐS hiện nay so với thời điểm tháng tháng 10/2012 đã bắt đầu có sự chuyển biến tích cực, cơ cấu và tỷ trọng dư nợ BĐS đang thay đổi theo hướng hợp lý.

Ông Thiện cũng cho rằng, cơ cấu nguồn cung hàng hóa đã bắt đầu có sự điều chỉnh đề phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường, tâm lý của nhà đầu tư, người mua trên thị trường được giải tỏa, niềm tin vào thị trường đang dần được hồi phục, hy vọng thị trường BĐS cuối năm nay và năm 2014 sẽ có chiều hướng phát triển.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đã có 31.000 căn hộ được chuyển sang nhà xã hội

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc